X

นายก ตู่ ส่งมอบเตียงผู้ป่วยโควิด  2 ชั้น ให้โรงพยาบาลสมุทรปราการใช้ในโรงพยาบาลสนาม

นายก ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ มอบเตียงผู้ป่วยโควิด 2 ชั้น ให้โรงพยาบาลสมุทรปราการ นำไปใช้ในโรงพยาบาลสนาม 2 หลังจากพบว่าผู้ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 เร่งเปิดโรงพยาบาลสนาม 2 รองรับผู้ป่วยโควิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่ไร้สิทธิ์ โดยมีนายแพทย์ นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นตัวแทนในการรับมอบ พร้อมกล่าวขอขอบคุณ นายก ตู่ นันทิดา แก้วบังสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้เร่งจัดหามาให้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2564 นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเพื่อส่งมอบเตียงนอนจำนวน 100 เตียง ซึ่งเป็นเตียง 2 ชั้น กับโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนาม 2 ที่ทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 โดยใช้หอประชุมเฉลิมพระเกียรติของมหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่สองเนื่องจากโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัดสมุทรปราการที่ใช้หอพักของนักศึกษาจำนวน 2 อาคารเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามในครั้งแรก แต่ปรากฏว่ามีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ากักตัวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะแรงานต่างด้าว ทำให้ปริมาณสถานที่กักตัวไมเพียงพอต่อกับจำนวนผู้ป่วย จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นซึ่งยังขาดแคลนอุปกรณ์จำพวกเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยและอุปกรณ์ส่วนอื่น ๆ ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ทำหนังสือร้องขอไปทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอรับการสนับสนุนจัดซื้อเตียงนอนผู้ป่วยที่ยังขาดแคลนอีกกว่า 300 เตียง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ให้การสนับสนุนเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยซึ่งเป็นเตียง 2 ชั้นจำนวน 100 เตียงซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 คน ส่งมอบให้ทางโรงพยาบาลสนาม โดยมีนายแพทย์ นำพล  แดนพิพัฒน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นตัวแทนในการรับมอบในวันนี้

นางสาว นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเตียงสำหรับผู้ป่วยที่ใช้ในโรงพยาบาลสนามจำนวน 100 เตียงมามอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2  ซึ่งเป็นเตียง 2 ชั้น ซึ่งเป็นความตั้งใจของท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ได้ทำเรื่องร้องขอมาทาง อบจ.ให้ช่วยสนับสนุนในเรื่องเตียงนอนของผู้ป่วยโควิดที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามที่ยังขาดแคลนจำนวน 300 เตียง  วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ให้การสนับสนุนเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยซึ่งเป็นเตียง 2 ชั้น และสามารถรองรับปริมาณผู้ป่วยได้ถึง 200 คน และใช้พื้นที่น้อยมาทำการส่งมอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับจำนวนของผู้ป่วยโควิด

นายแพทย์ นำพล  แดนพิพัฒน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ที่โรงพยาบาลสนามของเรามี 2 แห่ง ซึ่งเราเรียกว่าโรงพยาบาลสนาม 1 และโรงพยาบาลสนาม 2  ซึ่งโรงพยาบาลสนาม 1 ของเรามันเป็นห้องแอร์เล็ก ๆ มีเตียง 2 ชั้น  ซึ่งห้องหนึ่งจะนอนได้ 4 คน ปรากฏว่าจำนวนคนไข้ของเราเยอะมากตอนนี้มีคนไข้นอนรักษาอยู่มากถึง 680 ราย เพราะฉะนั้นเราอยากได้เตียง 2 ชั้นเข้าไปใส่เพื่อให้สามารถให้คนไข้นอนได้เยอะขึ้น ช่วงนี้จังหวัดสมุทรปราการเจอคนไข้ค่อนข้างเยอะมาก วันละ 200-300 คนตามที่เห็นในข่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นต่างด้าวไร้สิทธิ์ เพราะฉะนั้นเราพยายามที่จะทำโรงพยาบาลสนามให้มีความจุให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นเตียง 2 ชั้น ที่ทางเราได้ร้องขอให้ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้ช่วยจัดหาให้เป็นเรื่องจำเป็นและเร่งด่วน ซึ่งในวันนี้ทาง อบจ.ได้จัดหามาให้จำนวน 100 เตียง ซึ่งทำให้คนไข้นอนได้จำนวน 200 คนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เราทำที่หอประชุมวิทยาลัยราชภัฎ สมุทรปราการ เราก็นำเตียง 2 ชั้นที่ได้รับวันนี้ไปใส่ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับปริมาณของผู้ป่วยโควิด ก็ต้องขอขอบคุณทางคุณนันทิดา  แก้วบังสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และคุณชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้เร่งจัดหามาให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน