X

นายแพทย์สาธารณสุขออกมายืนยันว่าไม่มีกลุ่มวีไอพี แค่กลุ่มคนที่ต้องรีบกลับไปให้บริการประชาชน

นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ออกมายืนยันว่าไม่มีกลุ่มวีไอพี เป็นเพียงแค่กลุ่มคนที่ต้องรีบกลับไปให้บริการประชาชน

จากกรีที่เกิดความวุ่นวายขึ้นในจุดบริการฉีดวัคซีนซึ่งตั้งอยู่ในที่ทำการเทศบาลตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากที่กลุ่มชาวบ้านที่มาต่อคิวรอรับการฉีดวัคซีนตามที่ได้รับการนัดหมายทาง SMS จำนวนมากที่มายืน ต่อคิวรอกันอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง อยู่ ๆ ก็กลุ่ม วีไอพี นับสิบคน มีเจ้าหน้าที่มารับขึ้นไปโดยไม่ต้องรอคิว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านและได้มีการถ่ายคลิปและโวยวายจนเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น

ในวันนี้ที่ 10 มิถุนายน 2564 นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาชี้แจงว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ได้มีการสอบถามไปทางสาธารณสุขอำเภอและมีการสอบถามไปยังพื้นที่ว่าปัญหาเกิดจากอะไร เท่าที่ได้คุยกับผู้รับปิดชอบในพื้นที่ ได้ทราบว่า เมื่อวานนี้มีประชาชนไปรอรับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากเกิดจากประชาชนบางส่วนไม่ได้นัดไว้ แต่ก็วอร์คอินไป ซึ่งในคิวเรามีการนัดไว้ประมาณ 1 พันคนตามที่ตั้งไว้ แต่มีคนไปถึง 1,300 คน จึงเกิดการแออัดและเกิดการผิดพลาดในระบบโฟล์ เพราะจริง ๆ แล้วเราจัดระบบโฟล์ไว้สำหรับคนที่ลงนัด เช่นถ้าเรานัดตอนเช้าก็จะได้ฉีดตอนเช้า แต่ถ้านัดตอนบ่ายก็จะได้ฉีดตอนบ่าย แต่มีบางส่วนนัดตอนบ่ายกลับมาตั้งแต่ช่วงเช้า ก็ทำให้เกิดการสะสมของคนมากขึ้น และบางส่วนที่ท่าน ผอ. ดูแลรับผิดชอบอยู่มีบางกรุ๊ปที่เขาต้องเข้าเวรบ่ายจึงรีบมาฉีดตอนเช้า ซึ่งเขาก็มีการลงกรุ๊ปนัดตอนเช้า แล้วกรุ๊ปนี้ก็เลยรีบขึ้นไป รีบฉีดเพื่อที่จะได้กลับไปบริการประชาชนต่อ และสลับให้กรุ๊ปตอนบ่ายเข้ามาฉีด ก็เลยทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่ามีกลุ่มพิเศษหรือวีไอพี จริง ๆ แล้วมันเป็นการผิดพลาดในการสื่อสารมากกว่า ก็คือเราให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่และเมื่อวานทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน ซึ่งตอนนี้เราก็ได้มีการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าให้จัดระบบโฟล์ให้ดีขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในการควบคุมไม่ให้มีกลุ่มบุคคลขึ้นไปบนห้องโดยพาละการเรามีการแก้ไขแล้ว ส่วนกลุ่มวีไอพีที่ทุกคนเข้าใจก็คือกลุ่มบุคคลที่ต้องไปทำงานและก็ได้มีการนัดไว้ก่อนแล้ว แต่ขอขึ้นไปรับการฉีดก่อนเพื่อจะได้กลับไปสลับเวรบ่ายให้มารับการฉีด ซึ่งเราก็ได้มีการสอบถามทางเจ้าหน้าที่แล้ว และก็มีบางกลุ่มมาแล้วก็โฟล์กันขึ้นไป ซึ่งส่วนหนึ่งอาจะเกิดจากความผิดพลาดในช่องโฟล์ ซึ่งขณะนี้ก็แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่บอกว่ามีเจ้าหน้าที่มารับตัวขึ้นไปนั้น  เขาได้มีการประสานมาว่าจะต้องรีบกลับไปทำงาน จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เท่านั้น เพื่อที่บุคคลเหล่านั้นจะได้กลับไปให้บริการประชาชนต่อ ยืนยันว่าไม่มีกลุ่ม วีไอพี แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน