X

ชาวบ้านโวยแขกวีไอพีแทรกคิวฉีดวัคซีน

ชาวบ้านโวย ไปยื่นต่อแถวรับคิวเพื่อฉีดวัคซีน ที่เทศบาลบางปู ตั้งแต่เช้า ก่อนจะมีแขกวีไอพีจำนวนหนึ่ง แทรกคิวเดินขึ้นไปฉีดวัคซีนก่อน ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่ยื่นต่อแถวรอ ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปูใหม่ ได้ออกมาขอโทษ เนื่องจากมีบางหน่วยงานที่ความจำเป็นและขอเข้าฉีดก่อน เพราะต้องรีบกลับไปเข้าปฏิบัติหน้าที่ และเปลี่ยนให้ผลัดใหม่เข้ามารับวัคซีน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นที่อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งของการตั้งหน่วยบริการนอกสถานการณ์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ มีชาวบ้านเดินทางมารับฉีดวัคซีนตามสิทธิ์เป็นจำนวนมาก จนทำให้อาคารห้องประชุมของเทศบาลตำบลบางปู ล้นทะลักไปด้วยผู้คนนับพัน ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านที่ไปยืนรอต่อคิวรอการฉีดวัคซีน ต่างออกมาโวยวาย ระบบจัดการของเจ้าหน้าที่  เนื่องจากขณะที่ชาวบ้านบางมายืนต่อคิวรอการฉีดวัคซีนนานหลายชั่วโมง แต่กลับมีกลุ่มคนวีไอพี แทรกคิวเข้าไปภายในอาคาร เพื่อรับวัคซีนก่อน ขณะที่บางคนต่างพากันปรบมือต้อนรับ คล้ายเป็นการประชดและตะโกนว่าวีไอพี ที่กำลังเดินขึ้นไปบนบันไดของ เพื่อสื่อให้เห็นกับระบบสองมาตรฐานเข้าเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียลกันจำนวนมาก

โดยมีชาวบ้านรายหนึ่ง ได้กล่าวว่า  ได้เดินทางมารอรับการฉีดวัคซีนที่สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู กับเพื่อนร่วมงานหลายคน ตั้งแต่แปดโมงเช้าโดยมีต่อแถวรอคิว จนเวลาผ่านไปเกือบสามชั้วโมง ก็ยังต่อคิวอยู่ที่เดิม  ระหว่างรอก็เห็นมีแขกวีไอพีจำนวนมากทยอยที่เดินทางมาแทรกคิว โดยมีเจ้าหน้าที่ข้างในลงมารับพาขึ้นไปฉีดวัคซีน อย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ชาวบ้านที่ยืนต่อคิวหลายร้อยคน ต้องนั่งรอกันโดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ฉีด ซึ่งตนมองว่าการทำแบบนี้ของเจ้าหน้าที่รัฐมันไม่ยุติธรรม ทั้งนี้ตนอยากฝากบอกการจัดการคิวของภาครัฐ ควรทำให้ดีกว่านี้ และขอให้ปรับเปลี่ยนวิธี ถ้าไม่มีศักยภาพก็ให้หน่วยงานอื่นมาทำแทน

ขณะที่นายชรินทร์ จันทะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปูใหม่  ได้ออกมาประกาศประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มาต่อคิวว่า สำหรับวัคซีนที่ได้เตรียมมาฉีดในแต่ละวันสามารถฉีดได้วันละ 1,000 คน และไม่สามารถฉีดให้กับผู้ที่วอคอินเข้ามาได้  เพราะฉะนั้นคนที่ยังไม่ลงทะเบียนขอให้เดินทางกลับไปก่อน  ส่วนประเด็นที่มีเรื่องแขกวีไอพีเข้าไปฉีดก่อนนั้น ตนต้องกราบขอโทษชาวบ้านด้วย เนื่องจากมีบางหน่วยงานที่ความจำเป็นและขอเข้าฉีดก่อน เพราะต้องรีบกลับไปเข้าปฏิบัติหน้าที่ และเปลี่ยนให้พลัดใหม่เข้ามารับวัคซีน เพราะการฉีดนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร หากหน่วยงานเหล่านี้ปิดบริการมาฉีดวัคซีนกันหมดก็มีชาวบ้านเดือดร้อนระดับหนึ่ง แต่หลังจากนี้ตนยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ส่วนทางด้าน นายธีระพล ชุนเจริญ  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปู ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า  ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางเทศบาลตำบลบางปูไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากทางเทศบาลบางปูให้ยืมสถานที่ตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีนเท่านั้น จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน