X

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข รุดให้กำลังใจชาวบ้านที่เข้าฉีดวัคซีนวันแรกที่สมุทรปราการ

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข รุดให้กำลังใจชาวบ้านที่เข้าฉีดวัคซีนวันแรกที่สมุทรปราการ ขณะที่จังหวัดสมุทรปราการได้รับวัคซีนมาในรอบนี้จำนวน 72,000 โดส เป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า 45,000 โดส และเป็นของซิโนแวคจำนวน 27,000 โดส เร่งฉีดให้บุคคลที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อมในห้วงเดือนมิถุนายนจำนวน 50,253 คน ซึ่งทางจังหวัดต้องดูแลผู้ที่เข้าระบบก่อนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้เสียงสูงใน 7 กลุ่มโรค ที่ได้ลงทะเบียนไว้ และในขณะนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว 641,700 คน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2564  นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารผู้โดยสารขาออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับพี่เจ้าหน้าที่และพนักงานร่วมทั้งแม่บ้าน ผู้ปฎิบัติหน้าที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทุกหน่วยงาน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวนกว่า 1,700 คน จากจำนวน 40,000 คน ที่จะทยอยฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนนี้

ขณะเดียวกันในเวลา 11.00 น.นายสาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ห้างเมกาบางนา และ ศาลาวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยมีนายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มารอต้อนรับ ซึ่งในวันนี้ทั้งสองจุดนี้มีพี่น้องประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้สูงอายุ มาเข้าการฉีดวัคซีนจำนวนกว่า 1,500 คน  ขณะที่ที่บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และ สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู  ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งของฉีดวัคซีนในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก็มีพี่น้องประชาชนมาเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดสมุทรปราการ ฉีดวัคซีน ให้พี่น้องประชาชนเป็นวันแรก ที่ทางจังหวัดสมุทรปราการได้รับวัคซีนมาในรอบนี้จำนวน 72,000 โดส เป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า 45,000 โดส และเป็นของซิโนแวคจำนวน 27,000 โดส ซึ่งในวันนี้จะฉีดวัคซีนให้กับบุคลที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อมในห้วงเดือนมิถุนายนจำนวน 50,253 คน ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ซึ่งทางจังหวัดต้องดูแลผู้ที่เข้าระบบก่อนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้เสียงสูงใน 7 กลุ่มโรค ที่ได้ลงทะเบียนไว้นานพอสมควรแล้ว และในขณะนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว 641,700 คน ซึ่งก็ต้องรอทาง ศบค.จัดสรรวัคซีนลงมาให้ และในงวดนี้เรารับมา 72,000 โดส ซึ่งในวันนี้ได้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการทั้งหมด 26 จุด ทั้งในโรงพยาบาลสถานบริการของภาครัฐแล้วยังมีนอกพื้นที่โรงพยาบาลที่ใช้สถานที่ของเอกชนในตำบลและอำเภอต่าง ๆ ร่วม 26 จุด ประกอบด้วย  อำเภอเมืองสมุทรปราการ หอชมเมืองสมุทรปราการ ห้างอิมพีเรียล สำโรง  เทศบาลตำบลบางปู  อำเภอบางพลี ได้แก่ คาลาวัดบางพลีใหญ่กลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ มหาวิทยาลัยหัวเฉี่ยวเฉลิมพระเกียรติ  และ ศูนย์การค้าเมกาบางนา  อำเภอพระประแดง ได้แก่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ และวัดคันสัด  อำภอพระสมุทรเจดีย์ ได้แก่ สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า  อำเภอบางเสาธง ได้แก่ สนามกีฬาแห่งประเทศไทยเมืองใหม่บางพลี และวัดสาธงกลาง อำเภอบางบ่อ กำหนดจุดให้บริการ จำนวน 8 จุด เพื่อหมุนเวียนให้บริการได้แก่ เทศบาลตำบลบางบ่อ ตลาดซานนท์  เทศบาลตำบลคลองด่าน วัตสีลัง วัดบางเพรียง และวัดบางพลีน้อย และมีแผนที่จะขยายจุดฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายสะดวกในการมารับบริการฉีดวัคซีน ในโอกาสต่อไปที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจำนวนมาก สำหรับวัคซีน 72,000 โดส คาดว่าจะใช้เวลาในการฉีดให้กับประชานประมาณ 1 อาทิตย์ น่าจะแล้วเสร็จ ส่วนในครั้งต่อไปขณะนี้ยังตอบไม่ได้เพราะยังคงต้องรอวัคซีนว่าจะมาอีกวันไหน แต่คาดว่าน่าจะมาตามกำหนดการ และเท่าที่ไปตรวจเยี่ยมมาก็ยังไม่มีจุดไหนที่น่าห่วง เพราะเรามาการเตรียมความพร้อมมาแล้ว จังหวัดสมุทรปราการไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงในเรื่องการฉีดวัคซีน เพราะเราได้ผ่านการทดสอบระบบมาแล้ว 3 รอบแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตามที่เราวางเป้าหมายไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน