X

หนึ่งในสี่โจ๋ที่ใช้มีดรุมฟันสองพี่น้องเจ็บมอบตัวแล้ว ส่วนที่เหลือเตรียมออกหมายจับหากไม่มอบตัว

หนึ่งในสี่โจ๋ที่ใช้มีดรุมฟันสองพี่น้องเจ็บมอบตัวแล้ว อ้างทำร้ายผิดตัว ส่วนที่เหลือเตรียมออกหมายจับหากไม่มอบตัว เจ้าตัวยอมรับเป็นคนขี่รถจักรยายนต์พากันไป แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายคู่กรณี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 มิถุนายน ที่บริเวณกลางซอย 24 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่  4 มิถุนายน 2564 นายไพศาล อินทรา อายุ 24 ปี และ นาย นที อินทรา อายุ 20 ปี สองพี่น้องที่ถูก 4 ชายฉกรรจ์ ขี่รถจักรยานยนต์ และนั่งซ้อนท้ายกันมาจำนวน 2 คัน ไล่ตามหลังมาประกบ และลงมือชกต่อยนาย นที ที่นั่งซ้อนท้ายจนตกจากรถและถูกรุมกระทึบ ขณะที่หนึ่งใน 4 ผู้ก่อเหตุจะวิ่งเข้ามาใช้มีดยาวประมาณ 50 เซนติเมตรเข้ามาไล่ฟันนายไพศาล ที่เป็นคนขี่และนายนที หลายครั้งจนต้องทิ้งรถวิ่งหนีตายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอย 24 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2564 มารดาได้พา นาย ทิเมศ หรือตะวัน ฐานเจริญ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุรุมฟันนายไพศาล และนายนที เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หลังถูกกดดันอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกไล่ล่า ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำการสอบปากคำ

นาย ตะวันได้ให้การว่า  วันเกิดเหตุตนและเพื่อนรวม 4 คน นั่งดื่มสุรากันที่หน้าห้องพักภายในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี และได้มีขวดโซดาปาเข้ามาที่กลางวงที่ตนและเพื่อนกำลังนั่งดื่มกันอยู่ นายหนึ่ง ที่ร่วมวงอยู่ด้วย ได้ชักชวนตนและเพื่อนอีกสองคนพร้อมมีดดาบ พากันขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตามหาคนที่ปาขวดใส่  จนมาเจอกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ซึ่งตนก็มองว่าไม่หน้าจะใช่ จึงได้ขี่รถเลยผู้เสียหายไปแต่เพื่อนของนายหนึ่ง ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาได้จอดรถประกบรถผู้เสียหาย นายหนึ่งที่นั่งซ้อนท้ายรถตนมาจึงบอกให้ตนรถวนกลับ ได้เห็นนาย อู๋ เพื่อนของนายหนึ่ง เป็นคนเปิดฉากต่อยเข้าที่ใบหน้าของผู้เสียหายทั้งสอง นายหนึ่ง ได้กระโดดลงจากรถตรงไปใช้มีดกระหน่ำฟันใส่ผู้เสียหาย ตนพยามห้ามปรามแต่เป็นช่วงที่ชุลมุนจึงไม่มีใครฟังใคร จนผู้เสียพากันวิ่งหลบหนีไปได้  จึงพากันขับขี่รถแยกย้ายหลบหนี หลังเกิดเหตุตนกลัวความผิดจึงไปซ่อนตัวที่ห้องพักจนมารดาทราบเรื่อง จึงได้พากันมามอบตัว ตนก็ยอมรับว่าเป็นคนขี่รถจักรยายนต์พากันไป แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายคู่กรณี โดยตนรู้จักนายหนึ่ง ส่วนอีกสองคนไม่รู้จักกันมาก่อน และเป็นเพื่อนของนายหนึ่งที่ชักชวนมาดื่มสุราในวงเหล้าเท่านั้น ซึ่งทราบชื่อเล่นคือ นายอู๋ และนายป๊ะ ซึ่งในวันเกิดเหตุ ทั้งสองก็เป็นคนลงมือต่อยผู้เสียหายก่อน

ด้านมารดาของนายตะวัน ได้กล่าว่า วันแรกที่เห็นคลิป ก็ยังไม่ทราบว่าลูกชายตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เนื่องจากลูกชายตนมีครอบครัวและแยกไปอยู่กับทางครอบครัว จนกระทั่งลูกสาวโทรมาบอกว่าหนึ่งในนั้นเป็นนายตะวัน ที่ร่วมก่อเหตุอยู่ด้วยตนถึงกับช็อก หลังตั้งสติได้จึงติดต่อลูกชายให้เข้ามอบตัว และจากการสอบถามสาเหตุ ทราบว่ามาจากความเข้าใจที่คิดว่าผู้เสียหายเป็นคนมาปาขวดใส่วงเหล้าจึงชักชวนกันไปก่อเหตุ  ในฐานะแม่คนหนึ่ง ก็เข้าใจผู้เสียหายว่าหากเป็นลูกใครที่ถูกกระทำก็ย่อมมีความโมโหด้วยกันทุกคน ตนจึงฝากขอโทษทางครอบครัวผู้เสียหายด้วย

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เจ้าของคดีเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ ผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนี ในข้อหา ร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพกพาอาวุธไปในทาง ชุมชนเมือง สาธารณะ  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ชื่อรู้ตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย 1.นาย นัทพงษ์ หรือหนึ่ง เปลี่ยนผึ่ง อายุ 19 ปี คนที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่นายตะวันเป็นคนขี่ และ ใช้มีดดาบฟันใส่ผู้เสียหาย   / 2.นาย อู๋  (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เข้าประกบรถผู้เสียหายและลงมือชกต่อยผู้เสียหาย / 3. นายป๊ะ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี คนที่นั่งซ้อนท้ายนายอู๋ มาและเป็นคนถือมีดสั้นตามภาพวงจรปิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน