X

สาธารณสุขเร่งตรวจเชิงรุกในโรงงานผลิตน้ำแข็งย่านซอยพุฒศรี ผู้บริโภคผวาหวั่นเรื่องการแพร่เชื้อ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ เร่งตรวจเชิงรุกในโรงงานผลิตน้ำแข็งย่านซอยพุฒศรี สมุทรปราการ หลังพบคนงานติดเชื้อไปแล้ว 9 ราย ขณะที่ผู้บริโภคต่างพากันผวาหวั่นเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ที่ 4 มิถุนายน 2564  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้เข้าทำการตรวจเชิงรุกคนงานในโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดและน้ำแข็งซอง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยพุฒศรี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งขนาดใหญ่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีการตรวจพบว่ามีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19 ไปแล้วถึง 9 รายซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่าทั้งหมด ขณะที่คนงานอีก 56 รายกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  ในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้เข้าตรวจเชิงรุกคนงานที่ยังเหลืออีกกว่า 200 ราย และยังพบว่าโรงงานผลิตน้ำแข็งดังกล่าวก็ยังคงเปิดทำงานอยู่มีรถบรรทุกน้ำแข็งของบริษัทดังกล่าวยังคงวิ่งเข้าออกบรรทุกน้ำแข็งไปส่งให้ลูกค้าตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้ผู้บริโภคน้ำแข็งต่างพากันหวาดผวาหวั่นเรื่องการแพร่เชื้อ ส่วนคลัสเตอร์ใหญ่ในวันนี้ยังคงเป็นโรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ที่ 4 มิถุนายน 2564  ยังพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่จำนวน 202 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 196 ราย แยกอำเภอเมืองสมุทรปราการ 169 ราย อำเภอพระประแดง 19 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 2 ราย อำเภอบางพลี 5 ราย อำเภอบางเสาธง 1 ราย และรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 6 ราย ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตจำนวน 4 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 80 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รายที่สอง เป็นชายไทย อายุ 73 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว  ไตเรื้อรัง ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รายที่สาม เป็นชายไทย อายุ 17  ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว  Down syndrome ที่อยู่ขณะป่วย ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และรายที่สี่ เป็นหญิงไทย อายุ 87 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว  ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันมีจำนวน 8,172 ราย ในพื้นที่ 6,466 ราย นอกพื้นที่ 1,706 ราย  กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 607   ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 558 ราย รักษาใน Hospitel ราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 1,025 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน