X

สมุนไพรไทยสู้โควิด เสี่ยใหญ่วัย 68 ใช้ทุนส่วนตัวซื้อสมุนไพรแจกชาวบ้านใช้ฆ่าโควิดแทนวัคซีน

สมุนไพรไทยสู้โควิด มานพ รัตนสิริโชค อายุ 68 ปี เสี่ยใหญ่ อดีตเจ้าของโรงงานเหล็กแปรรูป ย่านอำเภอบางเสาธง คิดสูตรสมุนไพร ใช้สูดดมฆ่าเชื้อโควิด แจกชาวบ้านฟรี แทนการฉีดวัคซีน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 088-7491787

เมื่อช่วงเย็นผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในย่านอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีชายวัย 68 ปี เจ้าของโรงงานแปรรูปเหล็ก ที่ตั้งอยู่ภายในซอยวินเนอร์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม. 23 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ถูกพิษโควิด 19 ละลอกที่ 2 ทำให้เกิดสภาวะขาดทุนและถูกโกงจนต้องปิดบริษัทจำใจเลิกกิจการ นั่งมองการแพร่ระบาดของโควิด 19 ของประเทศไทย ที่ยังไม่สามารถหยุดยั้งได้ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐต่างจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน แต่ด้วยประชากรของประเทศไทยรวมทั้งแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยหลายล้านคน ทำให้วัคซีนไปเพียงพอต่อจำนวนประชากรในประเทศ จึงเกิดการล้มตายวันละไม่ต่ำกว่า  30 คน เพื่อใช้ฆ่าไวรัสโควิด 19 แทนการฉีดวัคซีน ต้องการช่วยเหลือคนทั้งประเทศ จึงได้นำสูตรสมุนไพรไทยที่ตนเองเคยมีอยู่ออกมาทดลองใช้ โดยมีการปรึกษากับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย ในจังหวัดศรีสะเกษ จนกระทั่งประสบความสำเร็จโดยมีการทดลองกับผู้ติดเชื้อและอยู่ระหว่างการกักตัวพบว่าสมุนไพรไทยสามารถฆ่าเชื้อโควิด 19 ได้ จึงใช้เงินส่วนตัวจัดซื้อสมุนไพรชนิดต่าง ๆ มาจัดเป็นชุดแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้ทดลองใช้ในขณะที่เฝ้ารอวัคซีนจากภาครัฐ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่ ที่เคยเป็นโรงงานแปรรูปเหล็ก ที่ทนพิษโควิดไม่ไหวต้องปิดกิจการ ได้พบว่าภายในโกดังดังกล่าวมีตะกร้าที่ใส่สมุนไพรไทยหลากหลายชนิดว่างอยู่ และมีชาวบ้านทยอยเข้ารับสมุนไพรดังกล่าว โดยมีนายมานพ  รัตนสิริโชค อายุ 68 ปี เสี่ยใหญ่ใจบุญคนดังกล่าวเป็นคนจัดสมุนไพรใส่ถุงให้กับชาวบ้านโดยไม่มีการเก็บเงินแต่อย่างใด และมีชาวบ้านหลายคนที่มาเข้าคิวรอทดลองยาสมุนไพรดังกล่าว

โดยนายมานพ ได้เล่าว่า ตนเห็นการแพร่ระบาดของโควิดยังหยุดกันไม่ได้ ตนซึ่งมีสมุนไพรชุดอบหน้า ซึ่งตนก็มีสูตรอยู่แล้ว ตนก็เลยโทรไปปรึกษากับอาจารย์ขวัญยืน ที่อยู่ในจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งท่านได้บอกว่าให้ใส่กระชายเพิ่มไปอีกตัวเดียว และถ้ามีใบกัญชาด้วยยิ่งดี มันจะฆ่าโควิด ได้แน่นอน ตนก็เลยมาทดลองอบอยู่เกือบเดือนปรากฏว่าดีมาก ตนเคยเป็นภูมิแพ้ก็หายไปในโพรงจมูกที่เคยมีน้ำมูกก็หายไปหมด เราก็เลยปรึกษากับอาจารย์ว่าเราจะใช้ฆ่าโควิดได้หรือเปล่า ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่าได้แน่นอน เพราะโควิดใช้ความร้อนแค่ 25 องศา เชื้อก็ตายแล้ว แต่สมุนไพรที่เราต้นมีความร้อนสูงกว่า 50 องศา ซึ่งกระชายเป็นตัวที่ฆ่าเชื้ออยู่แล้ว และในวันพรุ่งนี้ตนจะไปทดลองที่เรือนจำสมุทรปราการ ซึ่งตนได้จัดซื้อสมุนไพรเตรียมไว้หนึ่งคันรถเพื่อนำไปมอบให้เรือนจำสมุทรปราการ โดยจะขอทางเรือนจำว่าขอทำแค่ 5 วัน ผู้ต้องขังในเรือนจำจะไม่มีใครติดเชื้อแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ทดลองกับคนที่กักตัวที่บ้านในเคหะบางพลี โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.เป็นคนมาเรียนรู้วิธีการทำและนำไปทำให้เขาสูดดมก็ไม่มีใครติดสักคน แค่ต้องการไอร้อนเข้าไปในโพรงจมูกโดยหายใจเข้าทางจมูกและปล่อยออกทางปาก และหายใจเข้าทางปากและหายใจออกทางจมูก เพื่อสลับทางกัน เพื่อเอาความร้อนไปฆ่าเชื้อในโพรงจมูกและลำคอให้ได้ เพื่อให้เชื้อลงปอด ซึ่งระหว่างที่เราถูกกักตัวใหม่ ๆ เชื้อมันยังไม่แข็งแรง มันโดนความร้อนหรือสารกระชายเข้าไปมันก็ตาย หัวหอมแดงก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นภูมิแพ้ใส่หอมแดงเยอะ ๆ หน่อยรับรองได้หายแน่นอน

สมุนไพรก็จะมีจำพวก ขิง ข่า ตะไค้ ใบมะกูด ลูกมะกูด หอมแดง กระชาย ขมิ้น ไพร ใบเตยหอม ใบมะขาม เอาทุกอย่างมารวมกันอย่าละกำมือใส่น้ำและเอามาต้ม  เอาผ้ามาคลุมหัวกับหม้อต้มสมุนไพร ที่ต้มเดือดและปิดไฟแล้ว เพื่อให้สูดดมเข้าไป ซึ่งมันก็จะทำให้ใบหน้าดีด้วย ภูมิแพ้ก็หาย มันได้ประโยชน์หลายอย่าง และมีคนที่เป็นโรคหอบหืดมากว่าสิบปีเอาไปทดลองอบแค่ 3 วันก็หายเขาดีใจมาก และโทรมาบอกตนเมื่อเช้านี้  เป็นหวัด เป็นไข้ ก็ใช้ได้แค่อบไม่เกิน 3 ครั้ง ซึ่งสมุนไพรสูตรนี้ เป็นสูตรของหมอสมุนไพรที่วังน้ำเขียว เพียงแต่ว่าเรามาเพิ่มกระชายเข้าไปแค่นั้นเอง  และนำมาแจกให้ชาวบ้านฟรี ๆ เพราะต้องการช่วยคนไทยใช่ฆ่าโควิด ไม่ต้องไปรอวัคซีน เพราะทุกวันนี้คนไทยตายกันวันละกว่า 30 คน เราเป็นคนไทยและตนก็พอมีค่าใช้จ่ายที่พอจะช่วยเหลือตรงนี้ได้ก็เลยอยากจะช่วยชาวบ้าน โดยเฉพาะในเขตจังหวัดสมุทรปราการมีคนติดเชื้อกันเยอะ มารับที่นี่ได้เลยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือติดต่อสอบถามตนได้โดยตรงที่หมายเลข 088-7491787

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน