X

สมุทรปราการ ผวาพบคลัสเตอร์ใหม่คนงานสองโรงผลิตน้ำแข็ง ติดโควิด ปิดโรงงานชั่วคราว

สมุทรปราการ ผวาพบคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นคนงานโรงผลิตน้ำแข็ง 2 แห่ง อ.บางพลี และ อ.เมือง พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว รวมทั้ง 2 โรงงาน 99 ราย สาธารณสุขสั่งปิดโรงงานชั่วคราว และยังพบผู้ติดเชื้อที่โรงงานอลูมีเนียม ย่านอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 64 ราย 

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ยังสูงกว่า 200 ราย แถมพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานอลูมีเนียม ย่านอำเภอพระสมุทรเจดีย์ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 64 ราย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบางโฉลง เร่งเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามชุมชนรอบโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดและน้ำแข็งซอง  ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่ 9 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากมีการตรวจพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19 รวมกว่า 90 ราย จากคนงานทั้งหมด 186 ราย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางพลีได้สั่งปิดโรงงานชั่วคราวพร้อมสั่งอายัดน้ำแข็งทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่ามีการปนเปื้อนของเชื้อโควิด 19 หรือไม่ หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อต่อผู้บริโภค

ขณะที่ในวันนี้แหล่งข่าวยังรายงานอีกว่าพบผู้ติดเชื้อในโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอด แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพุฒศรี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากจำนวนคนงานทั้งหมด 140 ราย พบติดเชื้อแล้ว 9 ราย ขณะที่อีก 56 รายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง นอกจากนี้ผลการตรวจกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ใน เจริญสินธานี คอนโด สุขุมวิทสมุทรปราการ จากผู้เข้ารับการตรวจเมื่อวันก่อนจำนวน 2 พันคน วันนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 36 ราย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษต้านโควิดของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถยนต์ตู้จำนวน 6 คันมารับผู้ติดเชื้อทั้ง 36 รายส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ที่ 3 มิถุนายน 2564 พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 232 ราย ผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดจำนวน 205 ราย แยกเป็นอำเภอเมือง 110 ราย อำเภอบางพลี 7 ราย อำเภอพระประแดง 13 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 66 ราย อำเภอบางบ่อ 2 รายและอำเภอบางเสาธง 7 ราย  และรับเข้ามารักษาต่อในจังหวัด 27 ราย และในวันนี้ไม่มียอดผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน