X

โจ๋วัย 17 ใช้ปืนยิงคู่อริรุ่นพี่แต่พลาดกระสุนถูกชาวบ้านดับเข้ามอบตัวแล้ว

โจ๋วัย 17 ปี ถูกกลุ่มอริซึ่งเป็นรุ่นพี่ไล่ฟัน จึงใช้ปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่คู่อริ แต่พลาดกระสุนถูกชาวบ้านเสียชีวิตเข้า ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 1 มิถุนายน 2564 นายเจริญพร อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่ถูกลูกหลงกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเจาะเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด เสียชีวิต หลังที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนยกพวกไล่ทำร้ายกัน ที่บริเวณทางชุมชนเชียงใหม่ ริมคลองลัดหลวง หมู่ที่ 6 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวและพยานหลักฐานจนกระทั่ง มีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้จึงกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รวม  8 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกันมา 4 คัน ที่ขี่ผ่านกล้องวงจรปิดมุ่งหน้ายังจุดเกิดเหตุ และคำให้การของพยานที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ  จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะนำกำลังเข้าทำการกดดัน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้ปกครองได้พานาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มือปืน และนายเมธี พิชัยณรงค์ อายุ 20 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง เพื่อให้ปากคำเบื้องต้น พร้อมกับยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ

โดยนายเอ ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่รายหนึ่ง และมีการนัดหมายมาเคลียร์กันมาแล้วรอบหนึ่งในช่วงเช้าวันที่เกิดเหตุ แบบลูกผู้ชายโดยการชกต่อยกันตัวต่อตัว  แต่ฝ่ายตรงข้ามซึ่งเป็นรุ่นพี่ไม่ยอมจบ ได้โทรมานัดกับตนอีกครั้ง โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ ฝ่ายตนได้ไปรุมรุ่นพี่ จึงนัดเคลียร์กันอีกครั้งในช่วงเย็น โดยนัดเจอกันที่ใต้สะพานที่เกิดเหตุ  แต่ครั้งนี้ตนกลับถูกคู่อริซึ่งเป็นรุ่นพี่ใช้มีดไล่ฟันจนต้องหนีตายกระโดดลงน้ำ ก่อนชักอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ที่พกติดตัวมายิงใส่ฝ่ายคู่อริไป 1 นัด โดยไม่ทราบว่ากระสุนดังกล่าวจะไปพลาดไปถูกชาวบ้านจนเสียชีวิต ซึ่งในเรื่องนี้ตนยอมรับผิดและรู้สึกเสียใจ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีเจตนาฆ่าคุณลุงแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเอ  คนยิง ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย /  พกพาอาวุธปืนแลเครื่องกระสุนในทาง เมือง ชุมชน สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร ยิงอาวุธปืนในทางสาธารณะ  ส่วนนาย เมธี คนขับรถจักรยานยนต์  ถูกตั้งข้อหา ตาม มาตรา 294 ประมวลกฎหมายอาญา ในข้อหา ผู้ใดเข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไป และบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ ถึงแก่ความตายโดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังจากนี้จะติดตามตัวผู้ที่ร่วมกลุ่มทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีมาตรา 294 ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน