X

ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้เกินสามร้อย ขณะที่ผู้ว่าได้เดินทางให้กำลังใจหน่วยคัดกรองคอนโดเจริญสิน

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันนี้เกินสามร้อย ขณะที่นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ได้มาตั้งหน่วยคัดกรองตรวจหาผู้ติดเชื้อ ที่บริเวณคอนโดเจริญสิน ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ได้มาตั้งจุดคัดกรองตรวจหาผู้ติดเชื้อรายใหม่รอบสาม ที่บริเวณลานจอดรถหน้าเจริญสินธานีคอนโดสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่พักของแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในโรงงานบรรจุอาหารกระป๋อง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหญ่และพบว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด 19 ไปกว่า 300 คน มาพักอาศัยปะปนอยู่กับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ตามโรงงานต่าง ๆ ในนิคมอุสาหกรรมบางปูและโรงฟอกหนังอีกกว่า 8,000 คน ซึ่งผลการตรวจทั้งสองครั้งที่คอนโดแห่งนี้ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้ออีกกว่าร้อยคน จึงกลายเป็นเป้าหมายใหญ่ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจเชิงรุก

 

หลังจากนั้นนายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาถึงได้เข้ารับฝั่งการรายงานสรุปผลการตรวจและมาตรการเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 จากกลุ่มบริษัทซึ่งเป็นผู้ดูแลคอนโดแห่งนี้ โดยใช้เวลาในการฟังการบรรยายสรุปนานกว่า 30 นาที ก่อนที่จะลงมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าที่ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อให้กับแรงงานต่างด้าวจำนวนกว่า 600 คน โดยในวันนี้ได้มีการนำห้องตรวจแรงดันลบเคลื่อนที่จำนวน 2 คันเข้าทำการตรวจสวอปหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่คอนโดแห่งนี้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาเปิดเผยว่า  ในวันนี้ได้พาคณะควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาดูการตรวจคัดกรองเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ ที่คอนโดแห่งนี้ ซึ่งมีอยู่ 9 อาคาร และเป็นที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่มากว่า 4-5 พันคน ซึ่งเป็นการดำเนินการในเชิงรุก หลังจากที่มีการตรวจพบว่ามีคนงานทั้ง 3 โรงงานซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู มีพักอาศัยอยู่ในคอนโดแห่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้มีการตรวจเชิงรุกไปแล้ว 2 ครั้งจากเป้าหมาย 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวนกว่าหนึ่งร้อยคน และยังเหลือแรงงานที่ยังไม่ได้รับการตรวจที่พักอาศัยอยู่อีก 5 อาคารประมาณ 5-6 พันคนก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน เพื่อจะได้คัดแยกคนที่มีเชื้อซึ่งเป็นผู้ป่วยออกจากผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ ซึ่งผู้เสี่ยงสูงเราจะส่งเข้ากักกัน ส่วนผู้เสี่ยงต่ำก็จะให้สังเกตตัวเอง

 

ส่วนปัญหาที่พบในขณะที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจคัดกรองผู้พักอาศัยในคอนโดแห่งนี้พบปัญหาเรื่องภาษาและการสื่อสาร เนื่องจากแรงงานที่พักอยู่ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวซึ่งส่วนมากพูดและฟังภาษาไทยไม่เข้าใจ ซึ่งบางรายที่ตรวจแล้วพบว่าเป็นผลบวก แต่กลับไม่ได้อยู่รอฟังผลการตรวจ เราก็ได้มีการประสานเจ้าของบริษัทที่มาดูแลคอนโดทั้ง 9 อาคารนี้ให้ช่วยติดตามเนื่องจากบุคคลที่จะเข้าพักในคอนโดแห่งนี้ทางบริษัทได้มีการเก็บเอกสารสำเนาพาสปอร์ตและสถานที่ทำงานของแรงงานเอาไว้ ส่วนหนึ่งที่ส่งไปแล้วและเกิดปัญหาก็จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติคอยติดตามกลับมาเพราะมีข้อมูลของผู้เข้าพักและสถานที่ทำงานทั้งหมด ส่วนต้นตอ 3 โรงงานคลัสเตอร์ใหญ่ ก็ไม่ได้มีการปิดการดำเนินกิจการแต่อย่างใด เนื่องจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในบางแผนกเท่านั้นจึงให้ปิดในแผนกนั้น ๆ เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ

ในส่วนสถานที่ ที่จะเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ก็จะมีที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วนของอำเภอบางพลี ก็ไปใช้สถานที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางบ่อ ก็ไปฉีดที่โรงพยาบาลบางบ่อ อำเภอบางเสาธงก็ไปฉีดที่โรงพยาบาลบางเสาธง อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ก็ไปฉีดที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ ในส่วนของอำเภอพระประแดง จะเริ่มฉีดในวันที่ 14 มิถุนายน และยืนยันว่าในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการในวันนี้มียอดสูงถึง 358 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในจังหวัด จำนวน 333 รายแยกเป็น อำเภอเมือง 255 ราย อำเภอบางพลี 23 ราย อำเภอพระประแดง 29 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 2 ราย อำเภอบางบ่อ 7 ราย และอำเภอบางเสาธง 17 ราย  รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ 25 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทย 55 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โรคประจำตัว  ความดันโลหิตสูงที่อยู่ขณะป่วย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน