X

ร้านข้าวแกงละเวิ๊ก ใจบุญ เหมารถขายกับข้าวพุ่มพวงตระเวนแจกชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด

ร้านข้าวแกงละเวิ๊ก และ ครอบครัวสายบุญสายบันเทิง แม้ว่าร้านทางได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน แต่ด้วยที่เป็นคนชอบทำบุญและชอบแบ่งปั่น จึงเหมารถขายกับข้าวพุ่มพวงตระเวนแจกชาวบ้าน บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ที่ 30 พฤษภาคม 2564  ยังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และยังพบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จนทำให้ขณะนี้ จ.สมุทรปราการ มียอดสะสมพุ่งสูงรองจากกรุงเทพมหานคร  ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านและเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง

ร้านข้าวแกงละเวิ๊ก และ ครอบครัวสายบุญสายบันเทิง แม้ว่าร้านของตนเองจะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน แต่ด้วยที่เป็นคนชอบทำบุญและชอบแบ่งปั่น จึงได้เหมารถขายกับข้าวพุ่มพวง ซึ่งบรรทุกอาหารสด เนื้อหมู ไข่ไก่ และผักสด และอื่น ๆ เต็มคันรถออกตระเวนแจกให้กับชาวบ้าน ภายในชุมชนวัดราษฎร์โพธิ์ทอง  อ.เมืองสมุทรปราการ และ ชุมชนวัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง  เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านแม้ว่าจะช่วยไม่ได้มากแต่เชื่อว่าเราสามารถเป็นกำลังใจและบรรเทาปัญหาเรื่องปากท้องได้อย่างน้อยก็วันหรือสองวัน โดยบรรยากาศ มีชาวบ้านในชุมชนต่างอุ้มลูกจูงหลาน ทยอยเดินทางออกมาต่อคิวรับอาหารกันอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ได้กำหนดให้หนึ่งคนสามารถเลือกอาหารที่จะนำกลับไปได้สามอย่าง เพื่อที่จะสามารถแจกได้อย่างทั่วถึง กระทั่งผ่านไปไม่นานของที่เตรียมมาได้หมดลง

นายภากรณ์ ใจยา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านข้าวแกงละเวิ๊ก กล่าวว่า ปกติทางร้านได้ทำข้าวกล่องแจกฟรีให้กับบุคลาการทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆ และหน่วยงานที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกตามชุนชนอยู่แล้ว รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบ  จึงเพิ่มแนวทางเพื่อให้เข้าถึงชุมชนให้มากขึ้น โดยการเหมารถขายกับข้าวพุ่มพวง ซึ่งมีอาหารสดและผัก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับชาวบ้าน ที่สามารถนำของสดเหล่านี้ กลับไปประกอบอาหารตามเมนูที่ตนเองชอบเลี้ยงครอบครัวได้ ก่อนหน้านี้ทางเรายังได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ที่เดือนร้อนไปแล้วหลายแห่ง ของที่นำมามอบให้เราเองก็เลือกของที่สามารถใช้ได้จริงเหมือนกับที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน และจะทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนรถที่เหมามาทั้งคันใช้เงินไปประมาณหมื่นกว่าบาท

ขณะที่ชาวบ้านที่มารับอาหารในวันนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องขอบคุณทางผู้ใจบุญที่นำอาหารสดมาแบ่งปันให้กับชาวบ้าน ปกติชาวบ้านก็ต้องซื้อขอสดเพื่อตุนเอาไว้ทำอาหารอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องใช้เงินหลายร้อยบาท ซึ่งคนเราต้นทุนไม่เท่ากัน บางวันก็มีเงินซื้อตุนเอาไว้ได้แค่วันต่อวัน แต่วันนี้มีผู้ใจบุญนำของสดมาแบ่งปันให้ก็รู้สึกดีใจที่เห็นคนไทยมีน้ำใจให้กันนอกจากจะสามารถนำไปปรุงอาหารได้ปริมาณมากแล้ว ยังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

ขณะที่จำนวนตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้สูงถึง 264 ราย ในพื้นที่จำนวน 216 ราย อ.เมือง 117 ราย บางพลี 16 ราย พระประแดง 22 ราย พระสมุทรเจดีย์ 1 รายบางบ่อ 4 ราย บางเสาธง 56 ราย  รับมารักษาต่อใน จ.สมุทรปราการ 48 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทย 58 ปี เดินทางไปสถานที่เสี่ยง โรคประจำตัว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน