X

สิบตำรวจเอกสู้ชีวิตหารายได้เสริมยามวิกฤต รับจ้างล้างเครื่องซักผ้าตามบ้าน

ส.ต.อ. สุพศิน บุญวงศ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลี สมุทรปราการ ตำรวจสู้ชีวิต ใช้เวลาว่างสร้างอาชีพเสริมหารายได้ช่วยครอบครัว รับจ้างล้างเครื่องซักผ้าตามบ้านเรือนประชาชน โดยจะใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดของราชการหรือวันที่ตนไม่ได้เข้าเวร ออกรับจ้างล้างเครื่องซักผ้าทุกชนิดตามบ้านประชาชน ท่านใดที่สนใจจะใช้บริการ โทร 099-2839160

ส.ต.อ.สุพศิน บุญวงศ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลี สมุทรปราการ พร้อมกับเพื่อน ได้เปิดอาชีพเสริมหารายได้เสริมเข้าครอบครัว โดยการรับจ้างล้างเครื่องซักผ้าตามบ้านเรือนประชาชน โดย ส.ต.อ. สุพศิน จะใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดของราชการหรือวันที่ตนไม่ได้เข้าเวร ออกตระเวนรับจ้างล้างเครื่องซักผ้าทุกชนิดตามบ้านประชาชน โดยจะถอดแยกถังซักออกจากเครื่อง และใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดชำระล้างทำความสะอาด พร้อมกับบรรยายสิ่งสกปกและคราบตะกอนที่ฝังเกาะอยู่ในถังซักภายในเครื่องที่มองจากด้านนอกไม่เห็น จากคราบตะกอนและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่บางครั้งซักแล้วทำไมเสื้อผ้าไม่สะอาด

โดย ส.ต.อ.สุพศิน ได้บอกว่า สิ่งสกปรกและคราบตะกอนเหล่านี้เกิดจากการสะสมจากการซักผ้าในชีวิตประจำวัน ยิ่งนานวันยิ่งเพิ่มขึ้นโดยที่หลายคนอาจจะเคยสังเกตว่า ทำไมหลังซักเสื้อผ้าแล้วพอนำมาสวมใส่กลับมีกลิ่นอับกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ หรือแม้แต่สวมใส่แล้วมีการคันตามผิวร่างกาย จนบางท่านต้องเปลี่ยนยี่ห้อผงซักฟอกแล้วก็ไม่หาย โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงเครื่องซักผ้า บางคนเอาน้ำยาหลาย ๆ อย่างมาเทราดเพื่อขจัดคราบเหล่านี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดไป บางคนถึงกับใช้โซดาไฟมาเทราด ซึ่งตนไม่แนะนำเพราะอาจจะทำให้ไปกัดพวกลูกยางต่างๆ ภายในเครื่องจนเสียหายภายหลังได้

ส.ต.อ.สุพศิน ยังบอกอีกว่า เศรษฐกิจในช่วงนี้ก็รู้ ๆ กันอยู่ถ้าไม่ดิ้นก็ไม่พอใช้ ทุกคนก็ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ตนจึงเอาวิชาความรู้ที่พ่อเคยสอนไว้มาทำเป็นอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว  พ่อเปิดรับร้านซ่อมเครื่องซักผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้า ตนจึงมีโอกาสได้ช่วยงานพ่อบ้าง ช่วยรื้อช่วยถอด และเห็นว่ามีคราบไม่พึ่งประสงค์จำนวนมากที่เกาะติดและสามารถล้างออกได้ จึงนำมาปรับใช้สร้างอาชีพเพื่อหารายได้เสริม สำหรับการล้างเครื่องซักผ้าเช่นนี้นอกจากจะทำให้หมดปัญหาเรื่องการระคายเคืองผิวหนังหลังการซักแล้ว ยังช่วยไม่ให้ตะกอนคราบเหล่านี้ไปติดในเสื้อผ้า ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องได้อีกด้วย นอกจากจะล้างถังซักแล้วตนเองยังตรวจเช็ดพวกสายไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเครื่องให้พร้อมใช้งานโดยเฉพาะสายไฟบางเครื่องมักมีหนูเข้าไปกัดสายโดยที่เจ้าของบ้านไม่ทราบพอมาใช้งานอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดกระแสไฟรั่วได้

ส่วนท่านใดที่สนใจจะใช้บริการล้างเครื่องซักผ้า ไม่ว่าจะเป็นตามบ้านหรือผู้ประกอบการที่เปิดให้บริการตู้ซักผ้าหยอดเหรียญต่าง ๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 099-2839160 ส.ต.อ.สุพศิน หรือ น้องเจมส์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน