X

หนุ่มกัมพูชาอยู่ระหว่างกักตัวรอผลตรวจเกิดท้องเสียรุนแรงเพื่อนหามส่งคลินิก เสียชีวิตคาเข็มน้ำเกลือ

หนุ่มกัมพูชา วัย 39 ปี มีอาการหอบเหนื่อย และไอ นายจ้างจึงส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในระหว่างกักตัวอยู่ที่ห้องพัก เพื่อรอผลตรวจโควิด เกิดท้องเสียอย่างรุนแรง จนเพื่อนร่วมงานต้องหามตัวมาส่งคลินิกหน้าตึก ก่อนจะเสียชีวิตคาเข็มน้ำเกลือ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจโควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างไปส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายชาวต่างด้าวเสียชีวิตภายในคลินิกบางปูนคร คลินิกเวชกรรม ซึ่งตั้งอยู่ภายในบางปูนคร คอนโด หมู่ 7 ถนนสุขุมวิทสายเก่า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

บนเตียงคนไข้ภายในคลินิกดังกล่าวได้พบร่างของนาย กึมซาน ซน อายุ 39 ปี สัญชาติกัมพูชา นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้สภาพยังมีสายน้ำเกลือติดอยู่ที่แขน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกดังกล่าว ได้ทราบว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ผู้เสียชีวิตเข้ามารักษาด้วยอาการท้องเสียและมีอาการเสียน้ำมากแพทย์จึงได้นำขึ้นนอนบนเตียงก่อนให้น้ำเกลือชดเชยน้ำที่ร่างกายเสียไปจากการถ่ายท้อง ในขณะผู้ตายนอนให้น้ำเกลือมาจนถึงช่วงบ่ายผู้ตายได้แน่นิ่งและเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายสัญชาติเดียวกัน ได้เล่าว่า ผู้ตายทำงานอยู่ที่โรงงานฟอกหนัง กม.34  และพักอาศัยอยู่ที่บางปูนครคอนโดซึ่งอยู่ใกล้กับคลินิกดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายได้มีอาการไอและหายใจหอบเหนื่อย ทางนายจ้างจึงส่งตัวผู้ตายไปตรวจหาเชื้อโควิด 19  หลังเข้ารับการตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ผู้ตายกักตัวอยู่ในห้องพักเพื่อรอฟังผลและตรวจรอบสอง ระหว่างที่ผู้ตายกักตัวเองอยู่ในห้องพักได้เพียง 3 วันเมื่อช่วงสายของวันนี้ผู้ตายได้เกิดมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เพื่อนร่วมงานจึงได้พามารักษาที่คลินิกดังกล่าว ซึ่งอยู่หน้าคอนโด จนกระทั่งช่วงบ่ายได้ทราบว่าผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุขณะนอนให้น้ำเกลืออยู่บนเตียง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า จากอาการที่ผู้ตายเป็นอยู่มีลักษณะคล้ายคนติดเชื้อ เนื่องจากสถานที่ผู้ตายทำงานและพักอยู่เป็นหนึ่งใน 3 คอนโดที่คนงานโรงงานอาหารบรรจุกระป๋อง ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมบางปู และเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ พักอาศัยอยู่ด้วย ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตได้มีอาการเริ่มต้นของผู้ติดเชื้อ และอยู่ระหว่างกักตัวรอฟังผลการตรวจ จึงยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจโควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างไปส่งตรวจพิสูจน์ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการวันนี้จำนวน 215 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรปราการ 175 ราย  แยกเป็นอำเภอเมือง 124 ราย  อำเภอบางพลี 10 ราย อำเภอพระประแดง 29 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 5 ราย อำเภอบางบ่อ 2 ราย และ อำเภอบางเสาธง 5 ราย  ส่วนยอดผู้ติดเชื้อที่รับมารักษาต่อในจังหวัดจำนวน 40 ราย  และในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เป็นชายไทย อายุ 60 ปี ประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โรคประจำตัว ไขมันสูง ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่วนรายที่สองเป็นชายไทยอายุ 35 ปี เดินทางไปสถานที่เสี่ยง โรคประจำตัว โรคอ้วนน้ำหนักตัว 120 กิโลกรัมที่อยู่ขณะป่วยพักอยู่ ทุ่งครุ กทม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน