X

คนงานสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพลัดตกบันไดขาเข้าไปขัดร่องบันไดขาหักต้องใช้เครนยกร่างลงมา

คนงานสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองพลัดตกบันไดขาเข้าไปขัดร่องบันไดทำให้ขาหัก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เดินขึ้นนั่งร้านไปช่วยคนเจ็บ ซึ่งอยู่สูงกว่า 10 เมตร และต้องใช้รถเครนยกร่างผู้ได้รับเจ็บจากด้านบนลงมาพื้นล่างเพื่อนำส่งโรงพยาบาลรักษาต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.ธนันท์ชัย  สืบศรีขจรรัฐ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนงานรับเหมาก่อสร้างสะพานทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง พลัดตกบันไดขาหัก ที่ภายในอาคารสถานที่ก่อสร้าง สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สูงจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร ซึ่งตั้งอยู่เหนือถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและขอรถกระเช้าจากเทศบาลด่านสำโรงเข้าให้การช่วยเหลือ

ภายในอาคารสถานีรถไฟฟ้าที่เกิดเหตุซึ่งมีความสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร ได้พบร่างของนายลีนาวัต  ปัทวงศ์ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทที่มารับเหมาก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายดังกล่าว นั่งอยู่กับพื้นในสภาพขาท่อนล่างข้างขวาหัก เนื่องจากพลัดลงมาจากบันไดที่สูงประมาณ 2 เมตร และขาข้างขวาได้ลงไปขัดกับร่องบันไดจนทำใหกระดูกขาหัก แต่เพื่อนร่วมงานไม่สามารถนำร่างของผู้บาดเจ็บลงมาส่งโรงพยาบาลได้เนื่องจากทางขึ้นลงชั่วคราว เป็นบันไดขนาดเล็กที่มีความสูงชัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลโดยการใช้เฝือกลมดามขาข้างที่กระดูกหัก ก่อนนำร่างผู้บาดเจ็บนอนในเปลรับน้ำหนักอลูมิเนียม ซึ่งตอนแรกจะใช้วิธีการโรยตัวผู้บาดเจ็บลงมาด้านล่าง แต่เนื่องจากมีอุปสรรคในเรื่องสถานที่ จึงได้ใช้รถเครนมาทำการยกเปลสนามที่มีร่างผู้บาดเจ็บนอนอยู่ค่อย ๆ หย่อนลงมาด้านล่าง ก่อนที่จะรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขึ้นไปใช้กระดาษทรายขัดผิวหนังปูนให้เรียบ เพื่อที่จะทาสีโดยปีนขึ้นไปยืนอยู่บนบันได เกิดลื่นจึงได้พลัดตกลงมา แต่ขาของผู้บาดเจ็บเข้าไปขัดอยู่ในร่องบันไดจึงทำให้กระดูกหักดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน