X

ระทึกไล่ล่าหนุ่มเสพยาไอซ์ซิ่งกระบะหนี ก่อนทิ้งรถกระโดดเข้าป่าหญ้าริมคลองค้นหากว่า 5 ชั่วโมงพบนอนหมดแรงอยู่กลางป่า

ระทึกตำรวจบางพลีไล่ล่าหนุ่มเสพยาไอซ์ซิ่งกระบะหนี ไล่ชนรถชาวบ้านดะ ตัดสินใจชักปืนยิงยางระเบิด ต้องจอดรถทิ้งกระโดดลงน้ำมุดเข้าป่าหญ้าริมคลอง ตำรวจและมูลนิธิค้นหากว่า 5 ชั่วโมงพบนอนหมดแรงอยู่กลางป่า มูลนิธิต้องใส่เปลช่วยกันหามออกมาจากป่า

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ ด.ต.วัฒนา  คอนหาว ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลี สมุทรปราการ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านมาบนถนนเส้นทางออกสนามบินสุวรรณภูมิ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้พบเห็นรถเห็นรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว 1 ฒณ 1766 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องอยู่ริมถนนนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงได้เข้าไปเคาะกระจกเรียกเพื่อสอบถามเพื่อมีอะไรให้ช่วยเหลือ ซึ่งชายคนขับซึ่งอยู่ในรถได้แง้มกระจกลงมาคล้ายจะพูดคุยด้วยแต่เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดกระจกเร่งเครื่องขับหลบหนีออกถนนบางนาตราดไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งวิทยุเพื่อสกัดจับกุม ก่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

ในระหว่างที่รถกระบะคันกังกล่าวที่ขับหลบหนีได้ไปเฉี่ยวชนรถชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก 3 คัน แต่ก็ไม่ยอมจำนนยังคงขับหลบหนีด้วยความเร็ว มาไกลกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าไปในซอยข้างสะพานเลียบคลองพระองค์เจ้าชัยยานุชิด  หมู่ 4 ต.บางบ่ออ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดสินใจใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่ยางล้อหลังข้างซ้ายของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อสกัดไม่ให้รถไปต่อได้เพราะเกรงว่าจะไปเฉี่ยวชนรถชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก แต่คนร้ายยังคงพยายามขับหลบหนีไปอีก แต่ขับไปได้เพียง 100 เมตรก่อนที่คนร้ายจะจอดทิ้งไว้และวิ่งเข้าป่าข้างและกระโดดลงไปคลองพระองค์เจ้าชัยยานุชิดและว่ายหลบหนีไปเข้าไปป่าหญ้า  เจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ กว่า 50 นายได้กระจายกำลังกันปิดล้อมป่าหญ้าดังกล่าวเอาไว้ และกระจายกำลังกันลงค้นหาภายในป่าหญ้าด้านบนฝั่งแต่ไม่พบ และเจรจาเกลี้ยกล่อมผ่านเครื่องขยายเสียงให้คนร้ายยอมจำนน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ เวลาผ่านไปนานกว่า 4 ชั่วโมง การค้นหาก็ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไร้วี่แววของคนร้าย

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอเรือจากชาวบ้านจำนวน 2 ลำร่องตะเวนหาตามแนวป่าในคลองดังกล่าวและใช้อาวุธปืนยิงลงน้ำเพื่อให้ผู้ก่อเหตุยอมจำนน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิกระจายกำลังกันค้นหาอยู่ด้านบนฝั่ง เวลาผ่านไปอีกกว่า 1 ชั่วโมงของการลุยป่าค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งมาพบตัวผู้ก่อเหตุไต่ขึ้นมาจากน้ำมานอนหมดแรงอยู่บนพื้นดินชายน้ำกลางป่าหญ้าดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวพบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการอ่อนแรงและหิวน้ำเป็นอย่างมาก ตามร่างกายมีบาดแผลถูกใบหญ้าบาดหลายแห่ง จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายณัฐพล  และไหม อายุ 30-40  ปี ส่วนสาเหตุที่ขับหลบหนีนายณัฐพล  ได้อ้างว่าตกใจกลัวเพราะขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคาะกระจกเรียกตนเองกำลังนั่งเสพยาไอช์และดื่มน้ำต้มใบกระท่อมอยู่ในรถ จึงขับรถหลบหนีเพราะกลัวถูกจับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องนำเปลสนามเข้าไปหามร่างของนายณัฐพล  ออกมาจากป่าทุลักทุเล ขณะที่กำลังนำตัวนายณัฐพล  ออกจากป่าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูที่เข้าไปช่วยค้นหาตั้งแต่ต้นได้เกิดหมดแรงและเป็นลมขณะช่วยแบกถังออกซิเจนออกมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำทั้งสองส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางบ่อ และจากการตรวจสอบประวัตินายณัฐพล  พบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในคดีลักทรัพย์และยาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดตัวนายณัฐพล  เอาไว้เพื่อรอการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน