X

ชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน ร่วมกตัญญูเร่งลำเลียงส่งตัวคนงานโรงงานอาหารบรรจุกระป๋อง 300 คนเข้ากักตัว

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน มูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งลำเลียงส่งตัวคนงานโรงงานอาหารบรรจุกระป๋อง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปูกว่า 300 คนที่อยู่ในกลุ่มผู้เสียงสูงเข้ากักตัวรอดูอาการ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2564  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินตอบโต้ โควิด 19 พร้อมทีมรถพยาบาลปฏิบัติการเฉพาะทาง เดินทางมาที่โรงงานผลิตอาหารบรรจุกระป๋อง ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 3 ซี นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อรับตัวพนักงานทั้งชาวไทย และต่างด้าว กว่า 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสียงสูงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จนทำให้ จังหวัดสมุทรปราการ มีตัวเลขพุ่งสูง และเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อในโรงงานดังกล่าวไปแล้วกว่า 369 คน ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้แถลงสถานการณ์ ไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยแรงงานทั้งหมดได้ทยอยเดินออกมาจากโรงงานขึ้นรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถบัส ของทางบริษัท โดยทั้งหมดถูกคัดแยกชายหญิงและให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการ นำส่งไปกักตัวเพื่อรอดูอาการที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนโรงงานดังกล่าวทราบว่าจะปิดดำเนินการเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้มีติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ส่วนผู้ป่วยที่ติดเชื้อจำนวน 369 คนนั้นถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามก่อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน