X

ชุดปฏิบัติการพิเศษโควิด 19 ร่วมกตัญญู ลำเลียงผู้ติดเชื้อตกค้างส่งโรงพยาบาลสนาม

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 นำกำลังพร้อมรถบรรทุก 10 ล้อ และรถตู้ จำนวน 5 คัน ลำเลียงผู้ติดเชื้อโควิด ตกค้าง จำนวน 26 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 ได้นำรถบรรทุก 10 ล้อและรถยนต์ตู้จำนวน 5 คัน เดินทางมารับตัวแรงานต่างด้าวอีกจำนวน 26 คนซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน ที่พักอาศัยอยู่ที่คอนโดเจริญสินธานี ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จากเดิมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้แจ้งว่ายังมีผู้ติดเชื้อยืนยันตกค้างอยู่ที่คอนโดแห่งนี้จำนวน 50 คน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่นำรถมารับกลับพบว่ามีผู้ติดเชื้อยืนยันซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 26 รายเท่านั้นที่เดินทางมารอขึ้นรถยังจุดที่นัดหมาย

เบื้องต้นชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ทำการตรวจเช็ครายชื่อก่อนลำเลียงแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อยืนยันจำนวน 26 รายขึ้นรถนำไปส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ซึ่งผู้ติดเชื้อยืนยันที่มารับตัวในวันนี้ อยู่ในยอดผู้ติดเชื้อจำนวน 369 ราย ที่ตรวจพบในโรงงานอาหารบรรจุอาหารกระป๋อง ซอย 3 บี นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งกระจายพักอาศัยอยู่ตามคอนโดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ไล่ต้องติดตามตัวและประสานนำรถมารับไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งพบว่ามีปัญหาหลายประการเนื่องจากคนงานที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวหลายคนไม่มีพาสปอร์ต โดยอ้างว่านายจ้างเป็นคนเก็บเอาไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน