X

สมุทรปราการช็อกยอดพุ่งเกือบ 500 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานอาหารบรรจุกระป๋องในนิคมบางปู

สมุทรปราการ ช็อกยอดผู้ติดเชื้อโควิด พุ่งเกือบ 500 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งโรงงานอาหารบรรจุกระป๋องในนิคมบางปู พบพนักงานติดเชื้อโควิด ยืนยันแล้ว 369 ราย ด้านโรงงานได้หยุดประกอบการเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-28 พ.ค. 2564 เพื่อให้พนักงานทั้งหมดกักตัวอยู่ที่บ้าน

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ที่ 21 พฤษภาคม 2564 พบมียอดผู้ติดเชื้อสูงถึง 457 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 427 ราย แยกเป็นอำเภอเมืองสมุทรปราการ 357 ราย  อำเภอพระประแดง 40 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 3  ราย อำเภอบางพลี 15 ราย อำเภอบางบ่อ 3 ราย อำเภอบางเสาธง 9 ราย    รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ 30  ราย  วันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 72 ปี ประวัติเสี่ยง เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โรคประจำตัว ไตเรื้อรังที่อยู่ขณะป่วย ต.บางกอบัว อ.พระประแดง สมุทรปราการ

ขณะเดียวกันในเวลา 16.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และคณะกรรมควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้วันนี้จังหวัดสมุทรปราการมียอดผู้ป่วยสะสมแตะที่ 5,000 ราย ยอดผู้เสียชีวิตรวม 55 ราย

นาย วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำหรับคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงงานอุสาหกรรม ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับการอาหารทะเลบรรจุกระป๋อง ตั้งอยู่ในซอย 3 ซี นิคมอุตสาหกรรมบางปู  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการซึ่งบริษัทแห่งนี้ มีพนักงานทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ รวม1,240 คน ผลจากการเข้าตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง พบว่ามีคนงานของบริษัทดังกล่าวติดเชื้อยืนยันถึง 369 ราย และจากการสอบสวนโรคทราบว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมาคนงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ได้มีอาการเป็นไข้ ไอ ได้เข้ารับการรักษาและตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในย่านบางนา ต่อมาวันที่ 12 พฤษภาคม ผลการตรวจยืนยันว่าแรงงานต่างด้าวคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวน 105 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในโรงงานดังกล่าว ซึ่งมีพนักงานอยู่ทั้งหมด 1,240 ราย  และผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อสูงถึง 369 ราย ส่วนที่เหลืออีก 871 รายกลายเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง จึงได้ทำการส่งตัวผู้ติดเชื้อยืนยันทั้ง 369 ราย แยกเป็นชาย 140 ราย หญิง 229 ราย เข้ารับการรักษาตามสิทธิ์ และโรงพยาบาลสนาม ส่วนคนงานที่เหลืออีกกว่า 800 ราย ให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ที่บ้าน ทำให้ทางโรงงานดังกล่าวต้องหยุดประกอบการเป็นระยะเวลา 14 วันตั้งแต่วันที่ 14 – 28 พฤษภาคม เพื่อให้พนักงานทั้งหมดกักตัวอยู่ทีบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน