X

สาธารณะสุข รุดตรวจเชิงรุกคนงานบริษัทสิ่งทอย่านบางเสาธง หลังพบติดเชื้อแล้ว 9 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางเสาธง รุดตรวจเชิงรุกคนงานบริษัทสิ่งทอ ย่านอำเภอบางเสาธง หลังพบติดเชื้อแล้ว 9 ราย ขณะที่ทางผู้จัดการบริษัทออกมาชี้แจงชุมชนรอบข้างไม่มีเจตนาปกปิดข้อมูล แต่อาจผิดพลาดด้านการสื่อสารหรือการให้ข้อมูล ยืนยันปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐทุกขั้นตอน

เมื่อเวลา  15.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางเสาธงสมุทรปราการ ได้เข้าตรวจเชิงรุกพนักงานภายในบริษัท ฟูลมาร์ค เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสิ่งท่อ  ที่ตั้งอยู่เลขที่ 91 หมู่ 8 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่  อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวน 68 ราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบแล้วกว่า 20 ราย ซึ่งผลปรากฏว่ามีพนักงานที่เป็นแรงงานข้ามชาติติดเชื้อโควิดรวมทั้งหมด 9 ราย และเด็กที่เป็นบุตรของพนักงานอีก 1 ราย ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดได้สั่งกักตัวในหอพักของทางบริษัททั้งหมดแล้ว โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและคอยจัดส่งอาหารให้กับพนักงานที่กักตัว เพื่อไม่ให้ออกมาจากหอพัก

นางนนทพร ศรียันต์ ผู้จัดการบริษัทดังกล่าว ได้พาผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังการชี้แจงและขั้นตอนดำเนินการของบริษัท เกี่ยวกับการดำเนินการพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 ภายในโรงงาน หลังจากเกิดกระแสสังคมต่อต้านและมีประชาชนที่พักอาศัยในละแวกใกล้เคียงต่างหวั่นวิตกเกรงว่าทางบริษัทจะปิดข้อมูลพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19   ทั้งนี้ทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องมาตลอด หลังจากพบว่ามีพนักงานรายหนึ่งมีอาการไข้ขึ้นสูง จึงส่งไปตรวจและผลออกมาปรากฏว่าติดเชื้อโควิด 19 บริษัทจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ อสม. และสาธารณสุขอำเภอบางเสาธง ตามขั้นตอนเพื่อให้ลงมาสอบสวนโรคและคัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมทั้งสั่งปิดลายผลิตในส่วนที่พนักงานเกิดการติดเชื้อและทำงานอยู่  ทั้งนี้ในนามของทางบริษัท ขอยืนยันว่า ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นอย่างมาก และบริษัทไม่มีเจตนาที่จะปิดบังข้อมูลแต่อย่างใด แต่อาจมีความคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดในการให้ข้อมูลกับทางชุมชนและสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน