X

พระวัดสำโรงใต้ใช้สายสิญจน์ล้อมศาลาผวาโควิด หลังเด็กวัดกลุ่มเสี่ยงสูงมาอาศัย

พระวัดสำโรงใต้ ออกกุศโลบาย ใช้สายสิญจน์ ล้อมศาลาอ้างกันโควิด หลังชาวบ้านพาอดีตเด็กวัดที่ป่วยอาการทางสมองที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาอาศัย รอส่งเข้ากักตัวตามนโยบายภาครัฐ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 18 พฤษภาคม  2564 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการได้รับแจ้งจากพระวินัยธรสมศักดิ์ พระลูกวัดสำโรงใต้ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่ามีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ชื่อเล่น ตู่ เป็นคนไม่สมประกอบอดีตเคยเป็นเด็กวัดและได้ไปทำงานที่ร้านขายอาหารและพักอาศัยอยู่ที่ร้าน และมีคนในครอบครัวเจ้าของร้านติดเชื้อโควิด 19 ต้องปิดร้านเพื่อกักตัว ทำให้นายตู่ ไม่มีที่พัก ชาวบ้านก็กลัวว่านายตู่ จะติดเชื้อมาด้วยเพราะเข้าข่ายผู้เสี่ยงสูง ชาวบ้านจึงพานาย ตู่  มาอยู่ที่วัด พอพระเห็นและรู้ว่านาย ตู่ เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงจึงให้ไปอาศัยอยู่ที่ศาลาริมแม่น้ำเจ้าพระยา  พร้อมเอาสายสิญจน์มาผูกวนรอบศาลาเอาไว้ ห้ามนายตู้ ไม่ให้ออกมาจากบริเวณศาลาออก พร้อมทั้งบอกนายตู่ ว่าเอาสายสิญจน์กั้นไว้ไม่ให้โควิด 19 เข้าไปในศาลา หลังจากนั้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพระประแดง ให้จะนำตัวนายตู่ ไปกักตัวในที่ ที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้ชาวบ้านและพระภิกษุสงฆ์เกิดความตื่นตระหนกตก นายโสฬส อ้นไชยะ สาธารณสุขอำเภอพระประแดง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ นำตัวไปนายตู่ ไปเข้ากระบวนการตรวจคัดกรองและเข้ากักตัวยังสถานที่ ที่ทางเจ้าที่สาธารณสุขได้จัดเอาไว้

น.ส.ศิริพร เทพวงษ์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ได้เล่าว่านาย ตู่ มาอยู่ในซอยวัดสำโรงใต้ หลายสิบปีแล้ว โดนที่พ่อของตนได้เอานายตู่ มาเลี้ยงไว้ที่บ้าน แต่นาย ตู่  ก็ไป ๆ มา ๆ ระหว่างบ้านกับที่วัด จนมาเมื่อประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมานาย ตู่ ได้ไปทำงานที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวภายในซอยวัดสำโรงใต้ และมาทราบว่ามีคนในครอบครัวของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวติดโควิด  เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้องปิดร้านเพื่อกักตัว ทำให้นายตู่ ที่พักอาศัยอยู่ด้วยที่ร้าน ไม่มีที่อยู่ ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาเกรงว่านายตู่ จะติดเชื้อโควิด 19 และนำมาแพร่ระบาดในชุมชน เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จึงได้ให้นายตู่ เข้าไปพักอาศัยอยู่ที่ศาลาริมน้ำ ของวัดสำโรงใต้ก่อน แต่พอพระทราบเรื่องว่านายตู่ จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จึงได้บอกนายตู้ อยู่แต่ในศาลา พร้อมเอาสายสิญจน์ มาวนล้อมศาลาเอาไว้ กักบริเวณไม่ให้นายตู้ ออกมาจากศาลา ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน