X

สมุทรปราการ ผู้ป่วยติดเชื้อยอดยังพุ่งวันนี้ 121 ราย ขณะที่นายกเล็กเทศบาลบางเสาธงติดเชื้อโควิด 19

สมุทรปราการผู้ป่วยติดเชื้อยอดยังพุ่งวันนี้ 121 ราย ขณะที่สาธารณสุขและทีมแพทย์เร่งลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกแรงงานข้ามชาติในเคหะเมืองใหม่บางพลี กว่า 200 ราย พบติดเชื้อแล้วกว่า 30 ราย เร่งประสานชุดเฉพาะกิจโควิด ร่วมกตัญญูรับตัวส่งรักษา

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด วันนี้ยอดรวมทั้งในและนอกพื้นที่มีผู้ติดเชื้อจำนวน 121 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 110 ราย แยกเป็นอำเภอเมือง 41 ราย  อำเภอพระประแดง 1 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 8  ราย อำเภอบางพลี 5  ราย อำเภอบางบ่อ 6 ราย อำเภอบางเสาธง 49  ราย  รับมารักษาต่อในจังหวัด 11 ราย  เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย  เป็นชายไทยอายุ 74 ปี ประวัติเสี่ยง เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันโรคประจำตัว ความโลหิตสูง เบาหวาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ ส่วนรายที่สองเป็นชายไทยอายุ 69 ปี ประวัติเสี่ยง เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โรคประจำตัว ความโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ

ขณะที่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมามีรายงานว่า นายอำนาท แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสาธง ได้ออกมายอมรับ ว่าตนเองติดเชื้อโควิด 19 พร้อมกับบุตรชาย ส่วนสาเหตุคาดมาจากผู้ที่มาติดต่องานในเทศบาล ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล พริ้น สุวรรณภูมิ ส่วนสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนและเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า  30 นาย ได้ถูกส่งตัวไปตรวจหาเชื้อและกักตัวทั้งหมดแล้ว โดยมีรายงานอีกว่า ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง ก็ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยเช่นกัน และอาการหน้าเป็นห่วง เนื่องจากเชื้อลุกลามลงปอดแล้ว ขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อย่างใกล้ชิด และก่อนที่นายอำนาท แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสาธง จะเข้ารับการรักษาได้เซ็นคำสั่ง ปิดสำนักงานเทศบาลตำบลบางเสาธง ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเสาธงเข้าทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาด

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 18 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเสาธงได้ร่วมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลบางเสาธง ได้ร่วมกันตั้งจุดคัดกรองที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเมืองใหม่บางพลี ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงานที่พักอาศัยในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลีกว่า 200 ราย พบมีแรงงานข้ามชาติจำนวน 37 รายที่มีผลตรวจยืนยันติเชื้อโควิด 19 จำนวน 37 ราย จึงประสานของความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะทางโควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู เกือบ 20 นาย สวมชุดป้องกัน PPE พร้อมด้วยรถพยาบาล รถบรรทุกหกล้อเดินทางมารับตัวกลุ่มแรงงานข้ามชาติทั้ง ที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ยืนยันผลว่าติดเชื้อโควิด ไปส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ในมหาลัยราชภัทรธนบุรี สมุทรปราการ และรอผลตรวจอีกกว่า 200 ราย ขณะเดียวกันเตรียมสุ่มตรวจเชิงรุกอีก 600 ราย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้จากการตรวจเชิงรุกได้พบว่ามีพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางเสาธงติดเชื้อโควิด 19 จำนวนหลายรายและจากการสอบสวนโรคทราบว่าพนักงานส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ในชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ต่อมาในวันที่ 16 พฤษภาคมได้มีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานบางส่วนจำนวน 342 ราย ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ได้พบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 44 ราย และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม และโรงพยาบาลสนาม ส่วนที่เหลืออีก 298 รายคาดว่าพรุ่งนี้น่ารู้ผล

ส่วนทางด้านประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดโครงการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตนในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่23 พฤษภาคมโดย เริ่มเวลา 08.00 – 16.30 น. ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ วันละ 1,200 คน ผู้ที่สนใจให้ลงทะเบียนในคิวอาร์โค้ท ประกันสังคม โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจต้องนำเอกสารหลักฐานการลงทะเบียน บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง) และ สำเนาจำนวน 2 ฉบับ ติดตัวมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน