X

ส.ส.ยงยุทธ พร้อมผู้ประกอบการและเทศบาลแพรกษา เดินหน้าแจกข้าวกล่องสิ่งของจำเป็นให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนสู้ภัยโควิด

ดร.ส.ส.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมผู้ประกอบการและเทศบาลแพรกษา เดินหน้าแจกข้าวกล่องสิ่งของจำเป็น และมอบเงิน ให้ชาวบ้าน ชุมชนคลองหกส่วน หมู่ 4 ภายในซอยสวัสดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สู้ภัยโควิด

เมื่อเวลา 08.30น.วันที่14 พฤษภาคม 2564 ที่ชุมชนคลองหกส่วน หมู่ 4 ภายในซอยสวัสดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ส.ส.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแพรกษา พร้อมด้วย นายเมธากุล สุวรรณบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และผู้ประกอบการ ได้ร่วมกันนำข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 500 ชุด เข้าไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในชุมชนคลองหกส่วน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือนร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  พร้อมด้วยเงินสดครอบครัวละ 200 บาท  เพื่อให้ประชาชนได้พอบรรเทาความเดือดร้อน ตามโครงการ สมาชิสภาผู้แทนราษฎรผู้ประกอบการและเทศบาล ปันสุข ครั้งที่ 2 โดยจะลงพื้นที่บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่เดือนละครั้ง ซึ่งครั้งต่อไปจะเป็นชุมชนหลังวัดแพรกษา และตามชุมชนต่าง ๆ

ดร.ส.ส.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นโครงการของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรร่วมด้วยผู้ประกอบการและเทศบาล ปันสุข ครั้งที่ 2 ครั้งแรกทำที่เทศบาลแพรกษา แต่ครั้งนี้ลงพื้นที่ตามชุมชนโดยการร่วมมือจาก นางอรัญญา  สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแพรกษา และนายเมธากุล สุวรรณบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้ประกอบการมาร่วมกันเพื่อแบ่งปั้นความสุขให้กับประชาชนในเขตหมู่ 4 ตำบลแพรกษา ซึ่งเป็นพื้นที่ของตำบลแพรกษา และตำบลเมืองแพรกษา และเป็นพื้นที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการแบ่งปั้นน้ำใจในยามวิกฤตที่โควิดระบาด ซึ่งเราจะมีการแบ่งปั้นน้ำใจไปตามชุมชนต่าง ๆ กระจายไปให้ประชาชนที่เดือดร้อนในยามนี้ได้บรรเทาลงบ้าง โดยได้รับความอนุเคราะห์จากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ ได้ร่วมมอบสิ่งของจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอื่น ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการพันธมิตรในพื้นที่ได้ร่วมนำข้าวกล่องจำนวน 500 กล่องมาร่วมในการแจกจ่ายบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนพร้อมทั้งเงินสดครอบครัวละ 200 บาทและถุงผ้าให้ประชาชนได้นำไปใช้ช่วยลดปัญหาเรื่องโลกร้อน ซึ่งในการจัดทำโครงการแต่ละครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาช่วยในการจัดระเบียบตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้แอกอฮอลล์ล้างมือ ก่อนเข้ามารับมอบสิ่งของ ซึ่งมีการเว้นระยะห่าง โดยจัดเป็นชุดละ 10 คน และไม่ให้ประชาชนเข้าแออัด เพื่อไม่ให้ขัดต่อระเบียบของรัฐ

ท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ช่วยกันป้องกันตัวเองด้วยการสวมแมสล้างมือและไม่อยู่กันเป็นหมู่คณะ กินร้อนช้อนกลางล้างมือ ดูแลสุขภาพ ปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล และขณะนี้วัคซีนเริ่มจะมาแล้ว โดยรัฐบาลเริ่มจัดสรรลงมาให้ประชาชนแล้ว ไม่ว่าจะวอล์คอินหรือฉีดที่โรงพยาบาลรัฐ และในอนาคตจะมาฉีดในพื้นที่โดยจะใช้พื้นที่ของเทศบาลแพรกษา เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการวางแผนเอาไว้แล้วว่าอยากให้วัคซียลลงตาม อบต. หรือเทศบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ จะได้ไม่ต้องอพยพคน เพราะการอพยพคนมันเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน