X

วัดบางพลีใหญ่กลางนำคณะสงฆ์เจริญพุทธมนต์ให้ประชาชนคลายทุกข์ปลอดภัยจากโควิด-19

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง นำคณะสงฆ์เจริญพุทธมนต์ ให้ประชาชนคลายทุกข์ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นสิริมงคลต่อประเทศชาติ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง นำโดยท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง สมุทรปราการ พร้อมกลุ่มแม่ชีได้ร่วมกันเจริญพุทธมนต์ บทรัตนสูตร  และธรรมจักรกัปปวัตนสูตร เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวลให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 สร้างขวัญและกําลังใจให้กับประชาชน ได้มีสติในการใช้ชีวิตประจําวันให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นสิริมงคลต่อประเทศชาติ โดยมี นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมทั้งข้าราชการตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้กล่าวว่า  ตามมติของเถรสมาคม ให้คณะสงฆ์หลังทำวัตรแล้วให้สวดบทรัตนสูตรและธรรมจักรกัปปวัตนสูตรเพื่อขจัดปัดเป่าโรคภัยต่าง ๆ วัดบางพลีใหญ่กลางนั้นได้สวดมาแล้วหลายครั้งและในวันนี้ถึงว่าเป็นวันดีวันพฤหัส ซึ่งเป็นวันครูคณะวางฆ์วัดบางพลีใหญ่กลางพร้อมด้วยอุบาสกอุบาสิกา ก็ได้จัดสวดบทรัตนสูตรพร้อมด้วยธรรมจักรกัปปวัตนสูตร ที่หน้าหลวงพ่อพระพุทธกกุสันโธ เพื่อความเป็นสิริมงคลขจัดโรคภัยต่าง ๆ ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้คือโรคโควิด 19 เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีความสบายใจคลายความทุกข์ และให้มีสติในการใช้ชีวิตประจําวัน คลายความเครียด ซึ่งวัดบางพลีใหญ่กลางก็จะสวดไปเรื่อย ๆ นอกจากจะสวดหน้าพระมหาเจดีย์แล้ว ครั้งต่อไปก็จะสวดด้านในองค์พระมหาเจดีย์ และในวิหารหลวงพ่อพระนอนด้วย และพระอุโบสถ ก็จะหมุนเวียนกันไป เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ความความทุกข์และมีสติในการใช้ชีวิตประจำวันในการวางตัวอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน