X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตำรวจสำโรงใต้บุกจับกุมโต๊ะสนุกฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพระประแดง สนธิกำลังตำรวจสำโรงใต้ บุกจับกุมโต๊ะสนุกโต๊ะสนุก ที่ตั้งอยู่ ตลาดพูลทรัพย์ ซอยพิทักษ์ธรรม หลังโรงงานอีซูซุ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าตัวอ้างแค่ซ้อมมือกับลุง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย คิดว่าซ้อมมือกันเฉย ๆ ก็น่าจะเล่นได้

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีโต๊ะสนุก ที่ตั้งอยู่ ตลาดพูลทรัพย์ ซอยพิทักษ์ธรรม หลังโรงงานอีซูซุ หมู่8 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ลักลอบเปิดให้คนเข้ามาเล่น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด จึงสั่งการณ์ให้นาย วัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอพระประแดง และ พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมด้วย นาย.ฐิติภัทร ประกอบผล ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเข้าตรวจสอบ  พบ โต๊ะสนุกดังกล่าว เปิดอยู่และที่บริเวณด้านหน้ามีการตั้งวงดื่มสุรา ภายในมีบรรดาสิงห์ไม้คิวกำลังแท่งสนุกกันอย่างสนุกสนาน โดยมีนายเอกชัย  ชัชวาลเวียงไชย อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของโต๊ะสนุกดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งโต๊ะสนุกเกอร์หรือบิลเลียด อยู่ในข้อบังคับของที่ 4

นายเอกชัย  ได้อ้างว่า  ตนไม่ได้เปิดให้เล่น แต่ตนซ้อมมือกันเองกับลุงของตนเฉย ๆ ไม่ได้เปิดให้คนภายนอกเข้ามาเล่นแต่อย่างใด คือใครเข้ามาเราก็บอกว่าโต๊ะปิด แต่เราไม่ทราบว่าเจ้าของโต๊ะเล่นเองก็ผิด ซึ่งทางเข้าก็มีการป้ายเขียนประกาศไว้อย่างชัดเจน ว่าโต๊ะปิดให้บริการ จนกว่าจะหมดโรคและรัฐบาลจะให้เปิด  แต่ตนก็ยอมรับว่าไม่รู้ในรายละเอียดของคำสั่ง และตนก็ไม่รู้กฎหมายก็เลยไม่ทราบเหมือนกัน คิดว่าซ้อมมือกันเฉย ๆ ก็น่าจะเล่นได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเอกชัย ว่าฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 2165/2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว คำสั่งลงวันที่ 26 เมษายน 2564 ข้อที่ 1 ปิดสถานที่ต่อไปนี้เป็นการชั่วคราว  (4) โต๊ะสนุกเกอร์หรือบิลเลียด ซึ่งออกโดยคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ตาม พรบ. โรคติดต่อ พ. ศ. 2558 มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน