X

นายกเหล่ากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือลุง ที่บ้านถูกพายุพัดจนพังแล้ว

นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือมอบเงินและถุงยังชีพให้กับครอบครัวลุงเถ้า ที่บ้านถูกพายุพัดจนพังเมื่อกลางดึกวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 12 พฤษภาคม 2564 นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายวัชรเดช เกียรติชานนท์ นายอำเภอพระประแดง พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ นายประวิศ คงมี ปลัดเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย นาย.ปภินวิช ละอองแก้ว ป้องกันจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดและมูลนิธิร่วมกตัญญู และ แม่ชีมณีโชติรส อัคราเรืองสิริ ได้ลงพื้นที่บ้านนายสุจรัตน์  บำเพ็ญบุณย์อายุ 54 ปี เลขที่ 8/11 หมู่10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ซึ่งอยู่ภายในซอยสยามพัฒนา19 หมู่ 2 ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่ถูกพายุพัดถล่มบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังทำให้สมาชิกครอบครัวทั้ง 7 ชีวิตไร้ที่อยู่อาศัย ต้องอาศัยนอนบนรถสองแถวที่ลูกชายเช่ามาขับหาเงินเลี้ยงครอบครัว

โดยในวันนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออย่างครอบครัวดังกล่าวเร่งด่วน โดยประสานไปทางเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เจ้าของพื้นที่ให้จัดเต้นไปกลางกันแดดและต่อไฟฟ้าให้ใช้ชั่วคราว  พร้อมนำข้าวสารอาหารแห่ง และรถวิลแชร์ ไปมอบให้นายสุจรัตน์ เพื่อไว้ใช้กิจวัตรประจำวัน ขณะที่ทางเทศบาลและทางจังหวัดได้มอบเงินเยียวยาตามระเบียบผู้ประสบวาตภัยให้อีกจำนวนหนึ่ง บรรยากาศทำให้ครอบครัวคุณลุงได้มีรอยยิ้มและมีความสุขเห็นมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ลุงและครอบครัวมีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไป

นายประวิศ คงมี ปลัดเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย  ได้กล่าวว่า ค่าถุงยังชีพ ค่าเสื้อผ้า ค่าดำรงชีพในเบื้องต้นจะมีการจ่ายเป็นเงินสดจำนวน 14,000 บาท และจะมีค่าเสียหายของบ้านอีก 30,000 กว่าบาท จะเร่งเบิกจ่ายให้กับทางผู้ประสบภัยอีกครั้งนึ่ง ขณะที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำถุงยังชีพประเภทข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ครอบครัวของลุงสุจรัตน์

ด้านนายสุจรัตน์ เจ้าของบ้าน ได้กล่าวว่า ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจ ที่มีหน่อยงานเข้ามาช่วยเหลือ  และได้มีแม่ชี ที่สนับสนุนให้คนงานมาสร้างบ้านให้ ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากทุก ๆหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน