X

สมุทรปราการ เร่งฉีดวัคซีนให้ชาวบ้านขณะที่ชาวบ้านที่มาฉีดเข็มสองต่างยืนยันไม่มีอาการข้างเคียง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และทางศูนย์ควบคุมโรคระบาดจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และทางศูนย์ควบคุมโรคระบาดจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

วันนี้ที่ 11 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มทั้งสองให้กับประชาชน หลังจากเมื่อ 14 วันก่อนหน้านี้ได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนในพื้นที่ไปแล้วจำนวน 590 โดส และในวันนี้ครบกำหนดที่จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 จำนวน 590 โดส ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจึงได้มาทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน ซึ่งผลการฉีดวัคซีนเข็มแรกก็ไม่ปรากฏว่ามีใครมีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้านที่มารับการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ซึ่งป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่แล้วต้องนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ตลอด ได้บอกว่าหลังจากที่ไดรับการฉีดวัคซีนเข้าแรกไปแล้วตลอดระยะเวลา 14 วันที่ผ่านมาทุกอย่างก็ยังเป็นปกติไม่มีอาการ ไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด และในวันนี้ได้เดินทางมารับการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ซึ่งเชื่อมั่นว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด

ขณะที่มีชาวบ้านอีกรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกว่า หลังจากที่ตนได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปเมื่อ 14 วันที่ผ่าน ก็มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด แต่ตนเองเป็นโรคแพ้เหงื่อตัวเองอยู่แล้วซึ่งจะมีอาการคันเวลาที่เหงื่อออก แต่หลังที่ตนไปฉีดวัคซีนเข็มแรกมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็มีอาการผื่นแดงขึ้นที่แขน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอาการแพ้เหงื่อตัวเองหรือเป็นที่เราไปฉีดวัคซีนมา  เพราะอาการของการแพ้เหงื่อตัวเองจะมีอาการคันเวลามีเหงื่อออก แต่ครั้งนี้ไม่มี มีแต่เป็นผื่นแดงขึ้นเหมือนผดร้อนที่เป็นผื่นแดงเท่านั้น แต่ไม่มีอาการคัน แต่พอซื้อยามาทาได้เพียง 2-3 วันมันก็หายเป็นปกติ ซึ่งอาการเช่นนี้ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่เคยเป็นแต่อย่างใด และก็ไม่มีอาการอะไรมึนหัวก็ไม่มี และวันนี้ก็เลยมาฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ซึ่งตนก็เชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีอะไร และอยากจะบอกชาวบ้านที่ยังไม่ได้มีฉีดวัคซีน ให้มาฉีดวัคซีนกันเถอะ ถ้ามันเป็นอะไรแต่ก็ยังดีกว่าไม่มาฉีด อย่าไปฟังเขาเล่าว่า อย่าไปเสพข่าวมากเกินไป เพราะบางอย่างก็พูดเกินความเป็นจริง เราได้มาเจอกับตัวเราเอง เรารู้เลยว่ามันไม่ใช่อย่างที่เขาพูด มันโอเค กว่า เราต้องมาดูด้วยตัวเราเอง มาสัมผัสด้วยตัวเราเอง มาดูว่ามันเป็นอย่างที่เขาเล่าว่าหรือเปล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน