X

ระทึกหัววาล์วถังแก๊สรั่วไฟไหม้ร้านขายลูกชิ้นทอดร้านสะดวกซื้อหวิดวอด

ระทึก หัววาวล์ถังแก๊สรั่วไฟไหม้ร้านขายลูกชิ้นทอดร้านสะดวกซื้อหวิดวอด เหตุเกิดบริเวณ ปากซอย หมู่บ้านกราฟฟิคเฮ้าส์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านขายลูกชิ้นทอดข้างร้านสะดวกซื้อซึ่งตั้งอยู่ปากซอย หมู่บ้านกราฟฟิคเฮ้าส์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางเสาธงจำนวน 2 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ร้านขายลูกชิ้นทอดซึ่งเป็นแผงขายชั่วคราวที่ตั้งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อชาวบ้านและแม่ค้าใกล้เคียงรวมทั้งพนักงานร้านสะดวกซื้อได้ช่วยกันเอาน้ำและถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านขายลูกชิ้นทอดดังกล่าวและถังบรรจุแก๊สหุงต้มที่วางอยู่ใต้ร้านจำนวน 2 ถัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้ร้านค้าดังกล่าวได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 ร้าน ร่วมทั้งถังบรรจุแก๊สหุงต้มอีกจำนวน 2 ถังที่ถูกไฟเผาจนดำเป็นตอตะโก โชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปลุกไหม้ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ติดกัน

นายเอก พ่อค้าขายลูกชิ้นทอดที่เกิดเพลิงไหม้  และได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกมือทั้งสองข้าง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างจัดของเพื่อเตรียมเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด โดยติดเตาแก๊สเปิดไฟอ่อนเอาไว้เพื่ออุ่นน้ำมัน ซึ่งแก๊สถังที่ใช้อยู่กำลังจะหมดจึงได้โทรศัพท์สั่งแก๊สให้มาส่งเพื่อสำรองเอาไว้ หลังจากที่ร้านขายแก๊สนำแก๊สมาส่ง ตนจึงได้นำโซ่มาคล้องล๊อกกุญแจติดกับถังแก๊สถังเก่าเอาไว้ระหว่างที่ตนกำลังร้อยโซ่คล้องถังแก๊สทั้งสองใบติดกัน อยู่ ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่หัววาล์วถังแก๊สที่ทางร้านพึ่งนำมาส่งให้อย่างรุนแรงก่อนที่จะลามไปลุกไหม้น้ำมันในกระทะที่ตนตั้งเปิดไปอุ่นเอาไว้จนร้อนและลุกลามไปลุกไหม้สิ่งของอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว ตนพยายามเอื้อมมือเข้าไปเพื่อปิดวาล์วที่ถังแก๊สจนถูกเปลวไปลวกมือทั้งสองข้าง จนกระทั่งร้านค้าข้างเคียงและพนักงานร้านสะดวกซื้อที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันเอาน้ำใส่ถังมาสาดและเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถดับเปลวไฟได้จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากทางร้านขายแก๊สอาจจะขันหัววาล์วของถังแก๊สใบดังกล่าวไม่แน่นหรือหัววาล์วดังกล่าวอาจเกิดการชำรุดจึงทำให้แก๊สรั่วไหลออกมา ขณะที่เจ้าของร้านนำโซ่มาคล้องล็อกถังแก๊สและทำให้เกิดประกายไปจึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้เชิญตัวเจ้าของร้านแก๊สและคนงานที่นำถังมาส่ง มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน