X

ผู้อำนวยการ รพ.สต.มังกรทองและผู้ใหญ่บ้านนำทีมแพทย์ตรวจหาผู้ติดเชื้อรอบสองในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10

นายชนินทร์ จินดารัตน์ ผอ. รพ.สต.มังกรทอง และนายสมบัติ เขียวประแดง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลแพรกษา นำทีมแพทย์ตรวจหาผู้ติดเชื้อรอบสองในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 6 พฤษภาคม 2564 นายชนินทร์  จินดารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพมังกรทองตำบลแพรกษา พร้อมด้วยนายสมบัติ  เขียวประแดง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลแพรกษา พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอวปหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ภายในหมู่บ้านเฟื้องฟ้า 10 ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รอบที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกได้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 9 ราย จากคนในหมู่บ้านแห่งนี้จำนวน 164 ราย  และส่งตัวเข้ารับการรักษาทั้งหมดแล้ว และในวันนี้จึงได้เข้ามาตรวจซ้ำอีกเป็นรอบที่สองในหมู่บ้านแห่งนี้โดยตั้งเป้าไว้ที่ 200 ราย และชาวบ้านในหมู่บ้านข้างเคียงอีก 23 คนซึ่งเป็นผู้เสี่ยงสูง

นายชนินทร์  จินดารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพมังกรทองตำบลแพรกษา ได้กล่าวว่า  ในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เราได้นำทีมแพทย์เข้ามาตรวจหาผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านแห่งนี้  เนื่องจากครั้งที่แล้วเราได้เข้ามาตรวจจากชาวบ้านจำนวน 164 ราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 9 ราย ซึ่งเราก็ส่งตัวเข้ากระบวนการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันนี้จึงได้นำแพทย์แพทย์เข้ามาตรวจซ้ออีกครั้งเพื่อความมั่นใจ โดยตั้งเป้าที่ 200 ราย โดยในครั้งนี้ได้รับเอาชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงเข้ามาตรวจด้วยเนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ติดเชื้อด้วยก็เลยรับเข้ามาตรวจด้วยอีกจำนวน 23 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งถ้าพบก็จะส่งตัวเข้ากระบวนการรักษา โดยในวันนี้ได้นำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ และทีมสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้ามาตรวจการตรวจหาเชื้อให้กับชาวบ้านเพื่อสร้างความมั่นใจ ซึ่งคาดว่าน่าจะรู้ผลในอีก 2 วันข้างหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน