X

จังหวัดสมุทรปราการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยวันแรกคึกคักประชาชนแห่ร่วมประมูลกว่าพันคน

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายกมล  บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยวันแรกคึกคักประชาชนแห่ร่วมประมูลกว่าพันคน โดยทะเบียน กต 9999 สมุทรปราการ ถูกประมูลไป 2.3 ล้านบาท ซึ่งการประมูลเลขส่วนจะเปิดในวันพรุ้งนี้อีก 1 วัน คาดน่าจะมีรายได้ในการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายกมล  บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวกอักษร กต ซึ่งมีความหมายถึง การก้าวหน้า มั่งมี โชคดี ตลอดไป จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งป้ายทะเบียนทั้งหมดได้นำเข้าในพิธีอธิฐานจิต และเสริมสิริมงคล เข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนตร์ภายในพระอุโบสถ วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการมาแล้ว ที่ทางสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดขึ้น โดยมีนายทองคำ นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เป็นกล่าวรายงาน มีประชาชนผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยกันกว่า  1 พันคน

การประมูลหมายเลขทะเบียนรถในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียม มีความโปร่งใส และเป็นธรรม โดยผู้ประมูลได้ จะได้ใช้แผ่นป้ายที่มีภาพกราฟฟิกสวยงาม มีความหมาย เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยมาแล้ว 1 ครั้ง หมวดอักษร กอ เมื่อวันที่ 11-12  กรกฏาคม 2552 รวมเงินที่ได้จากการประมูล จำนวน 18,744,888 บาท (สิบแปดล้านเจ็ดแสนสี่หมื่นสี่พันแปดร้อยแปดสิบแปอดบ้านถ้วน ) สำหรับการประมูลในครั้งนี้ เป็นหมดอักษร กต ซึ่งมีความหมายว่า ก้าวหน้า มั่งมี โชคดี ตลอดไป โดยมีแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหมด 301 หมายเลข โดยการประมูลในครั้งนี้เปิดประมูล 2 รูปแบบ คือทางวาจาและทางอินเตอร์เน็ต มีผู้แสดงความประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล จำนวน 725 ราย เป็นเงินลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 2,228,000 บาท (สองล้านสองแสนสองหมื่นแปดพันบาทถ้วน ) โดยเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมด จะนำส่งเข้าเป็นรายได้ของ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน  เพื่อนำไปใช้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน เช่น การให้ทุนสนับสนุนการศึกษา วิจัย เพื่อลดและป้องกันอุบัติเหตุทางถนน การให้งบประมาณสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งยังนำไปทำบุญด้วยการจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เพื่อมอบให้แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย ส่วนคนที่ได้ประมูลทะเบียนรถเลขสวย เป็นคนแรกคือ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ประมูลเลขทะเบียน กต 8899 สมุทรปราการ วงเงิน 300,000 (สามแสนบาทถ้วน) ส่วนป้ายทะเบียนเลขสวยที่มีราคาในการประมูลสูงที่สุด ได้แก่ เลขทะเบียน กต 9999 สมุทรปราการ  มีเสี่ยหนุ่มนักธุรกิจรายหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ ที่ไม่ขอเปิดนาม ประมูลไปได้ด้วยเงินจำนวน 2,300,000 บาท ( สองล้านสามแสนบาท ) ซึ่งการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยจะเปิดประมูลในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน คาดว่าน่าจะมีรายได้ในการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน