X

คลัสเตอร์ใหม่สมุทรปราการ แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์จากยอด 302 พบติดเชื้อแล้ว 110 ราย

เปิดคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์ ย่านถนนพุทธรักษา หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งจากการตรวจสวอป จากยอด 302 ราย พบติดเชื้อโควิดแล้ว 110 ราย ขณะที่รถโรงพยาบาลต่าง ๆ ตามสิทธิ์ประกันสังคมทยอยนำรถมารับตัวไปรักษา ส่วนคนงานที่เหลือและตรวจไม่พบเชื้ออีกว่า 100 คนสั่งกักตัวในบริษัท 14 วัน ในบริษัท

คลัสเตอร์ใหม่ของสมุทรปราการ แรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าว ของบริษัท RIGHT TUNNELLING ตั้งอยู่ถนนพุทธรักษา หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทขุดอุโมงค์ ร้อยสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้านครหลวง หลังจากเมื่อวาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาตรวจซ้ำแรงงานต่างด้าวของบริษัทดังกล่าวที่มีอยู่กว่า 302 คน ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 110 คน และได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมที่คนงานทั้งหมดมีสิทธิ์รักษาอยู่

ต่อมาในช่วงเที่ยงของวันนี้ที่ 5 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่แรงงานทั้งหมดมีสิทธิ์การรักษาอยู่ได้เดินทางมาพร้อมบุคลากรทางการแพทย์เดินทางมารับแรงงานทั้งหมดไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่แรงงานที่มีสิทธิ์รักษาประกันสังคมของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำมีจำนวนกว่า 68 คน ได้ขอรถจากทหารให้มาช่วยลำเลียงผู้ป่วยทั้ง 68 คนส่งไปตรวจสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนาม เนื่องจากมีจำนวนมาก สถานที่ของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำไม่เพียงพอต่อการองรับการรักษา และรอผลการตรวจหากพบมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงก็จะรับกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ได้ส่งรถตู้ของโรงพยาบาลเดินทางมารับแรงงานที่มีสิทธิ์รักษาของประกันสังคมจำนวน 3 รายรับไปรักษา ส่วนผู้ติดเชื้อที่ยังเหลืออยู่ทางโรงพยาบาลกำลังส่งรถมารับตัวไปรักษา  ส่วนแรงงานที่เหลือและตรวจแล้วไม่พบการติดเชื้อแต่เป็นคนใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ จำนวน 192 คนได้สั่งให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ภายในบริษัทจำนวน 14 วัน โดยทางบริษัทผู้เป็นนายจ้างเป็นผู้ดูแลในเรื่องอาหารการกินของผู้ถูกกักตัวทั้งหมด

ด้านนายเสฎฐวุฒิ  เดชผล อายุ 29 ปี ผู้จัดการศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่อยู่ปากทางเข้าบริษัทดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่ามีคนงานของบริษัทนี้ติดเชื้อโควิดจำนวนกว่าร้อยคนก็รู้สึกวิตกกังวล เพราะอยู่ใกล้กันมาก แต่ทางเราก็พยายามป้องกันให้ดีที่สุด  ในส่วนของลูกค้าหลังจากที่การนำเสนอข่าวออกไปลูกค้าก็หายไม่มีใครเข้ามาเลย แต่ตนก็เข้าใจว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองโดยการใส่แมสก์ล้างมือบ่อย ๆ ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด

ด้านนายละเอียด  จันษุกัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.แพรกษา  ได้เปิดเผยว่า  สำหรับในเรื่องนี้ตนก็ได้รับการมอบหมายจากกำนันให้มาดูแลพื้นที่ บริเวณที่พบผู้ติดเชื้อตรงนี้ เบื้องต้นตนก็ได้ประสานไปทางผู้จัดการที่ดูแลแคมป์พักตรงนี้ ให้ปิดประตูบริษัทไม่ให้คนงานที่พักอาศัยอยู่ที่แคมป์พักด้านในที่ตรวจพบติดเชื้อออกมาด้านนอกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเพื่อป้องกันการแพร่กระจ่าย ส่วนในเรื่องอาหารการกิน ทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบโดยการจัดชุดข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 300 ชุด นำมาแจกจ่ายให้ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์แห่งหนี้  และในวันนี้ก็ได้มีรถของโรงพยาบาลต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้ามารับคนงานที่ตรวจพบเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์รักษาของประกันสังคมตามที่ตนเองมีสิทธิ์อยู่ ซึ่งเท่าที่ทราบขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 110 คน จากคนงานทั้งหมดที่ตรวจเชิงรุกมีอยู่จำนวน 302 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยแรงงานชาวพม่าและกัมพูชา ซึ่งในส่วนที่ติดเชื้อทั้ง 110 คน ได้กระจายส่งไปรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ตามสิทธิ์ของประกันสังคม ส่วนที่เหลืออีกร้อยกว่าคนเราให้กักตั้งอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้ทั้งหมดและในวันที่ 12 พฤษภาคม ก็จะเข้ามาทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งหนึ่งในส่วนที่กักตัวทั้งหมด 192 คน

ขณะเดียวกันในช่วงเย็นของวันนี้ทางเจ้าหน้าทสาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเทพารักษ์ จะเข้าทำการตรวจ สวอป หาผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยมังกรนาคดี อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไปแล้วหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน