X

สมุทรปราการยังหนักวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูง 161 ราย เตียงห้องความดันลบโรงพยาบาลรัฐเริ่มตึง

สมุทรปราการยังหนักวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 161 ราย จากอำเภอเมือง และพระสมุทรเจดีย์ ส่วนเตียงห้องความดันลบโรงพยาบาลรัฐเริ่มตึงจากการที่พบผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากติดต่อกัน ทำให้เตียงห้องความดันลบของโรงพยาบาลรัฐเริ่มเหลือน้อย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่  3 พฤษภาคม 2564  ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ  โดยเปิดเผยว่า  สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบในวันนี้ผู้ติดเชื้อรายเชื้อรายใหม่สูงถึง 161  ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 148  ราย  แบ่งเป็นอำเภอเมืองสมุทรปราการ 82  ราย  อำเภอพระประแดง 37 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 14  ราย อำเภอบางพลี 13  ราย อำเภอบางบ่อ  1  ราย และอำเภอบางเสาธง 1  ราย   ส่วนผู้ติดเชื้อที่รับเข้ามารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 13  ราย มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก  1 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตเดิมเป็น 13 ราย  เป็นหญิงไทย อายุ 47 ปี มีโรคประจำตัว เป็นความดันโลหิตสูง ไตวาย อยู่เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ   ทำให้ยอกผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันมีทั้งในและนอกพื้นที่มีจำนวน 2,167  ราย  แบ่งเป็นในพื้นที่ 1,438  ราย  นอกพื้นที่ 729 ราย  กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 497  ราย และกำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 391   ราย  รักษาใน Hospitel ราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 448 ราย การคัดกรองเฝ้าระวังในคลินิก ARI และในชุมชน จำนวน 91,184 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 1,438 ราย

คลัสเตอร์ที่พบผู้ป่วยในอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นพนักงานของบริษัท เดลต้า จำนวน 11 ราย การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ  8 ราย  ร้านอาหาร บีกิน บาร์ จำนวน 23 ราย  ร้าน  Desttination จำนวน 3 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ พนักงานงาน บริษัท ไทยคอน จำนวน 12 ราย โต๊ะสนุกเกอร์วัดแหลม จำนวน 10 ราย พนักงาน บริษัท ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ จำนวน 128 ราย ส่วนอำเภอบางพลี ร้านฟิสเนสในห้างเมกา บางนา ร้านอาหาร ฮูเวอร์  เดอะคาสเซิ่ล มิวสิค บาร์   ส่วนวัคซีนป้องกันโควิด-19  จังหวัดสมุทรปราการได้รับวัคซีนเพิ่มอีก 5 แสนโดส

จังหวัดสมุทรปราการได้แบ่งผู้ป่วยออกเป็น 3 สี สีแดงคือ ผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ สีเหลือง คือ ผู้ป่วยที่มีภาวะปอดอักเสบ ซึ่งทั้งสองสีช่วงนี้จำนวนเตียงค่อนข้างตึง ส่วนสีเขียว คือ ผู้ป่วยที่มีอาการน้อย ซึ่งสามารถเข้าพักรักษาได้ที่ โรงพยาบาลสนาม หรือ Hospital ของรัฐและเอกชน

ข้อมูลจำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ  โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 237 เตียง คงเหลือ 35 เตียง  โรงพยาบาลรัฐสังกัดอื่น ๆ จำนวน 213 เตียง คงเหลือ 68 เตียง โรงพยาบาลเอกชน จำนวน 997 เตียง คงเหลือ 88  เตียง  Hospital มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ จำนวน 944 เตียง คงเหลือ 499 เตียง Hospital โรงพยาบาลเอกชน 6 แห่ง  1,275 เตียง คงเหลือ 696 เตียง  ทำให้เตียงรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัฐและเอกชนทั้งจังหวัดเหลือเพียงพอในการรองรับผู้ป่วย

ส่วนบรรดาร้านค้าที่ขายอาหารที่ทางราชการในจังหวัดสมุทรปราการมีคำสั่งห้ามให้ลูกค้านั่งทานในร้านให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านอย่างเดียว ทำให้ประชาชนที่ออกมาทำธุระด้านนอกต้องหาซื้ออาหารที่ทานได้สะดวกอย่างเช่น ขนมปัง แซนวิช ไส้กรอก ข้าวกล่องสำเร็จรูปที่อุ่นในไมโครเวฟได้ หรือไม่ก็บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยเติมน้ำร้อนทานได้เลย  ทำให้ร้านสะดวกซื้อขายดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน