X

ผู้ว่าเผยผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ยังไม่ยืนยันตายเพราะโควิดตามที่เป็นข่าว

นายวันชัย คงเกษมา ผวจ.สมุทรปราการ เผยผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ยังไม่ยืนยันว่าตายเพราะโควิดตามที่เป็นข่าว ขณะนี้ยังรอผลตรวจ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษมา ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานในการประชุม สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม โดยเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตาม คำสั่งของจังหวัดสมุทรปราการอย่างเคร่งครัดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุม นายวันชัย คงเกษม ได้กล่าวได้ถึงกรณี ที่มีการนำเสนอข่าวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ยกบ้าน ภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 รายว่า สำหรับครอบครัวดังกล่าวมีด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย นายกวง อายุ 82 ปี ผู้ป่วยติดเตียงจากเส้นเลือดสมองตีบ นางมณีรัตน์ อายุ 70 ปี ภรรยา นายนพดล อายุ 41 ปี และนายนพพร อายุ 33 ปี ลูกชายคนเล็ก โดยนายนพพร พบว่ามีเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากทำงานที่สถานบัเทิงย่านทองหล่อ และทราบว่านายนพร จะเดินทางไปๆ มาๆ ที่บ้านหลังนี้บ่อยครั้ง ต่อมาเมื่อวันที่ 27 เม.ย.นายกวง ได้เสียชีวิตลงทีบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีการยืนว่าติดเชื้อโควิด หรือไม่ ก่อนที่ทางครอบครัว จะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนามแดง ต่อมา วันที่ 28 เม.ย.โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โทรมาแจ้งผลว่า นายนพพร ติดเชื้อโควิด 19 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำรถมารับตัวไปรักษาที่ รพ.สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานให้นางมณี และนายนพดล ที่เป็นกลุ่มเสียงมาตรวจหาเชื้อ แต่ทั้งสองคนยังไม่สะดวก กระทั่งเช้ามืดวันที่ 30 เม.ย.นางมณีรัตน์ ได้โทรมาขอความช่วยเหลือที่ศูนย์กู้ชีพสมุทรปราการ ว่า นายนพดล ลูกชายป่วยไม่รู้สึกตัว และเจ้าหน้าที่ได้ สอบถามเพิ่มเติมพบว่าผู้ป่วยมีประวัติมีโรคประจำตัวคือโรคหอบ และน้องชายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่จึง เตรียมบุคลากรเครื่องมือ พร้อมออกไปรับ ผู้ป่วยเมื่อถึงบ้าน นายนพดล เสียชีวิตแล้ว ต่อมา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เทพารักษ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือจึงได้ ร่วมชันสูตรผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะส่งตัวนางมณีรัตน์ ไปตรวจหาเชื้อ ที่ รพ.สมุทรปราการ ส่วนร่างของนายนพดล ได้ส่งศพไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ขณะนี้ยังรอผลตรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน