X

ไฟฟ้าลัดวงจรไปไหม้บ้านริมถนนตำหรุคอลงเก้าหวิดวอดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านริมถนนตำหรุคอลงเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หวิดวอดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2564 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 152 หมู่ 2 ถนนตำหรุ-คลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียวที่ปลูกสร้างอยู่ริมถนนได้พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ด้านหลังของบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นส่วนของครัว  โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากตัวบ้านทำด้วยไม้และมุงหลังคาด้วยสังกะสี เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ส่วนที่เป็นห้องครัวได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายมนชัย   ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี ได้เล่าว่า ตนพึ่งย้ายมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้เพียง 3 วัน ขณะเกิดเหตุตนและภรรยากำลังนอนหลับอยู่ในห้อง และมีกลุ่มควันเข้าไปในห้องจนแสบจมูกจึงสะดุ้งตื่นและเปิดประตูห้องออกมาดูได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ส่วนที่เป็นห้องครัวซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวบ้าน จึงได้พาลูกเมียวิ่งหนีตามออกมาอยู่นอกบ้านหลังตั้งสติได้จึงได้เอาถังใส่น้ำไปสาดเพื่อสกัดเพลิงและโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังกล่าวปลูกสร้างมาหลายปีสายไปอยู่ในสภาพเก่า จึงอาจเกิดการช็อต ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน