X

สมุทรปราการยังระบาดหนักผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันนี้สูงถึง 93 ราย เสียชีวิต 1 ราย

สมุทรปราการยังระบาดหนักผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันนี้สูงถึง 93 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่เตียงโรงพยาบาลรัฐและเอกชนใกล้เต็มแล้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชน ถูกกักตัวกันเป็นจำนวนมาก ต้องปิดให้บริการบางแผนก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่  27 เมษายน 2564   นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการประสานงานกับโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ในการสำรวจเตียงในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19  รวมทั้ง Hospitel ของรัฐและเอกชน  โดยมีรายละเอียดดังนี้ โรงพยาบาลของรัฐ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีจำนวนเตียง 239 เตียง คงเหลือ 16 เตียง โรงพยาบาลของรัฐสังกัดอื่นๆ มีจำนวนเตียง 174 เตียง คงเหลือ 4 เตียง โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียง 900 เตียง คงเหลือ 51 เตียง Hospitel  มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ จำนวนเตียง 944 เตียง คงเหลือ 607 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวน 3 แห่ง จำนวนเตียง 784 เตียง คงเหลือ 467 เตียง

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 93  ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 80  ราย  อำเภอเมืองยังครองแชมป์ 49  ราย  อำเภอพระประแดง 5 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 12 ราย อำเภอบางพลี 13 ราย อำเภอบางบ่อ 1  ราย    เอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 13 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทยอายุ 71 ปี มีโรคประจำตัว อยู่ในเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ  ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันจำนวน 1,269  ราย ในพื้นที่  742  ราย  นอกพื้นที่ 527 ราย  กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 212  ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 283   ราย  รักษาใน Hospitel ราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 334 ราย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วทุกอำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ของรัฐและเอกชนสัมผัสผู้ติดเชื้อ ถูกกักตัวเป็นจำนวนมาก  ทำให้โรงพยาบาลต้องปิดให้บริการหลายแผนก เพื่อนำบุคลากรมาดูแลผู้ป่วยโควิด-19  แทนบุคคลากรทางการแพทย์ที่ถูกกักตัว ทำให้ทางโรงพยาบาลออกประกาศ

ประกาศโรงพยาบาลบางพลีและโรงพยาบาลบางบ่อ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรุนแรงทำให้มีบุคลากรสัมผัสผู้ติดเชื้อต้องกักตัวจำนวนมากส่งผลต่อการให้บริการ  โรงพยาบาลจึงขอปรับระบบบริการดังนี้  งดให้บริการแผนกผู้ป่วยโรคทั่วไป  งดรับบริการฝากครรภ์รายใหม่ งดรับตรวจสุขภาพเข้าทำงานและตรวจสุขภาพประจำปี งดให้บริการผู้ป่วยนอกแผนกกายภาพบำบัด  งดให้บริการแผนกแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน  งดผ่าตัด /หัตถการที่ไม่จำเป็นเร่งด่วน  งดเยี่ยมผู้ป่วย   ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นไป   โรงพยาบาลจะติดต่อประสานงานเพื่อให้ได้รับบริการอย่างเหมาะสมและขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมาโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน