X

ตำรวจปากน้ำเข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัยในซอยมังกร ชาวบ้านชี้เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจสอบทาวเฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ปากซอย 7 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกรนาคดี ต. แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวติดเชื้อโควิด 19 ขณะเดียวกันจากข้อมูลของชาวบ้านทราบว่ายังมีผู้ติดเชื้อต่อจากบ้านหลังนี้อีกนับ 10 ราย ซึ่งอาจจะมาจากเหตุการณ์ลักลอบเล่นการพนันตามเบาะแสที่ชาวบ้านแจ้ง จนเป็นเหตุให้มีการแพร่กระจายเชื้อโควิดอย่างรวดเร็ว หลังตรวจสอบไม่พบการทำผิดกฎหมายแต่อย่างไร

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2564 พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์  ผกก.สภ.เมืองสมุรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจสอบทาวเฮ้าส์หลังสีชมพู ซึ่งตั้งอยู่ปากซอย 7 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกรนาคดี ต. แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวติดเชื้อโควิด 19 และมีเจ้าหน้าที่รับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ขณะเดียวกันจากข้อมูลของชาวบ้านทราบว่ายังมีผู้ติดเชื้อต่อจากบ้านสีชมพูหลังนี้อีกนับ 10 ราย ซึ่งอาจจะมาจากเหตุการณ์ลักลอบเล่นการพนันตามเบาะแสที่ชาวบ้านแจ้ง จนเป็นเหตุให้มีการแพร่กระจายเชื้อโควิดอย่างรวดเร็ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บุคคลในบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน โดยในจำนวนนี้ติดเชื้อเพียง 1 ราย และยังไม่ได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดอีก 4 ราย จึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายในบ้านได้ ทำได้เพียงตรวจสอบด้านนอกบ้านเท่านั้น โดยผู้อาศัยในบ้านอ้างว่ามีคนเข้าออกจริง แต่มาสังสรรค์กินส้มตำกันภายในบ้านเท่านั้น ไม่มีการลักลอบเล่นการพนันตามที่ชาวบ้านพูดกัน  ซึ่งจากการตรวจสอบภายนอกยังไม่พบหลักฐานการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด

ขณะที่แหลงข่าวซึ่งพักอยู่ในย่านดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ภรรยาและลูกสาว รวมทั้งตนก็ติดเชื้อเช่นกันโดยภรรยาเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการแล้ว เนื่องจากเคยเข้าไปกินส้มตำที่บ้านหลังดังกล่าวและมาติดกับลูกสาว แต่ขณะนี้ลูกสาวกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับไปรักษา ส่วนผู้ติดเชื้อนั้นน่าจะมากกว่า 10 คนแล้ว ส่วนบ้านหลังดังกล่าวมีการแอบลักลอบเล่นการพนันหรือไม่นั้น ตนไม่ขอพูด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงจาก นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง สสจ.สมุทรปราการ แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับรายงาน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของสมุทรปราการวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 110 ราย ในพื้นที่ 67 ราย นอกพื้นที่ 43 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,176 ราย ในพื้น 662 ราย นอกพื้นที่ 514 ราย เสียชีวิต 6 ราย

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพิ่มความเข็มงวดในการกวดขันจับกุมประชาชนที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในขณะที่อยู่นอกบ้านพัก โดยให้รายงานผลการปฏิบัติทุกวัน หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ออกตั่งจุดตรวจความมั่นคงตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อแจ้งเตือนให้ชาวบ้านทุกคนในชุมชนต่าง ๆ ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากที่พักอาศัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน