X

เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบางพลีเกือบ 30 คนถูกกักตัวหลังผู้ป่วยปกปิดไทม์ไลน์

เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบางพลีเกือบ 30 คนถูกกักตัวหลังผู้ป่วยปกปิดไทม์ไลน์ ขณะในพื้นที่เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ รายงานล่าสุดเมื่อคืนนี้ที่ 25 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหมู่บ้านชื่อดัง 2 แห่ง ทั้งในซอยมังกรและซอยเทศบาลบางปู 59 ซึ่งหมู่บ้านทั้งสองแห่งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่พบทั้งผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลใกล้ชิดหมู่บ้านละหลายสิบบ้าน ซึ่งไทม์ไลน์จากผู้รับเชื้อแจ้งมีมาจากร้านค้าแห่งหนึ่งที่ไม่ยอมสวมแม็ทขณะที่ขายของให้ลูกค้า แต่ทางจังหวัดยังไม่ยอมออกมาเปิดเผย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดพื้นที่สีแดง โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งในพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างไม่หยุดยั้ง หลังจากที่เทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไป โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเมืองรายงานล่าสุดเมื่อคืนนี้ที่ 25 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหมู่บ้านชื่อดัง 2 แห่ง ทั้งในซอยมังกรและซอยเทศบาลบางปู 59  ซึ่งหมู่บ้านทั้งสองแห่งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่พบทั้งผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลใกล้ชิดหมู่บ้านละหลายสิบบ้าน ซึ่งไทม์ไลน์จากผู้รับเชื้อแจ้งมีมาจากร้านค้าแห่งหนึ่งที่ไม่ยอมสวมแม็ทขณะที่ขายของให้ลูกค้า แต่ทางจังหวัดยังไม่ยอมออกมาเปิดเผย

รายงานล่าสุดมีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบางพลี ที่ปฎิบัติหน้าที่ในแผนกฉุกเฉิน ทั้งแพทย์และพยาบาลร่วมทั้งบุคลากรต่าง ๆ รวม 25 ราย กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในวันที่ 24 เมษายน 2564 ปกปิดไทม์ไลน์ ทำให้ทางโรงพยาบาลบางพลีได้ออกมาประกาศขอความร่วมมือจากผู้รับบริการและญาติ งดเว้นการมาโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น ปกเว้นกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน และงดให้บริการผู้ป่วยนอก เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ขาดอัตรากำลังในการดูแลรักษาผู้ป่วย จึงประกาศงดรับผู้ป่วยนอก

ในวันนี้ที่ 26 เมษายน 2564 รายงานจากแหล่งข่าวภายในได้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบางพลี ที่สัมผัสผู้ป่วยโควิดทั้ง 25 คนนั้น ผลการตรวจครั้งแรกยังไม่พบการติดเชื้อ ผลตรวจยังเป็นลบ แต่ต้องรอผลการตรวจอีกครั้งใน 7 วันข้างหน้าถึงจะสามารถยืนยันได้ว่าติดเชื้อหรือไม่

นายแพทย์พรณรงค์  ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ จำนวน 79   ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ทุกอำเภอในจังหวัดสมุทรปราการรวม 60 ราย แยกเป็น อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 35  ราย อำเภอบางพลี 7 ราย อำเภอพระประแดง 13 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์  2 ราย อำเภอบางบ่อ  2  ราย อำเภอบางเสาธง  1 ราย   รับมารักษาต่อในโรงพยาบาลเอกชนจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 19   ราย  ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมีผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  2564 จนถึงปัจจุบันจำนวน 905  ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 480  ราย ผู้ป่วยที่รับมารักษาต่อจำนวน 425 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 144  ราย โรงพยาบาลเอกชนจำนวน 225  ราย  เข้าพักหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ  ( Hospitel ) จำนวน 176 รายเสียชีวิต 5 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน