X

รวบหนุ่มรถรับจ้างขนส่งแสบแอบเอาสินค้าผู้จ้างไปขายผู้เสียหายนับสิบราย

รวบหนุ่มรถรับจ้างขนส่งแสบแอบเอาสินค้าผู้จ้างไปขายผู้เสียหายนับสิบราย พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ จันสี สารวัตรสอบสวน สภ.บางปูสมุทรปราการ ได้เร่งทำการสอบสวน นายบดินทร์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ โดยผู้เสียหายคุมตัวได้ที่ลานจอดรถในตลาดทิพเกสร ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงสายของวานนี้ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 เมษายน 2564 พ.ต.ต.กิตติศักดิ์  จันสี สารวัตรสอบสวน สภ.บางปูสมุทรปราการ ได้เร่งทำการสอบสวน นายบดินทร์  พุ่มเมฆ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ โดยผู้เสียหายคุมตัวได้ที่ลานจอดรถในตลาดทิพเกสร  ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเมื่อช่วงสายของวานนี้ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายนัธทวัฒน์  ศรีบุญเรือง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ว่าเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ตนได้ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า  รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีส้ม-ดำ ทะเบียน  1 ขถ 9864 กรุงเทพมหานคร จากนายกิตติศักดิ์  เหง้าพรมมินทร์ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 15 หมู่ 3 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยติดต่อซื้อขายกันทางไลน์ และตนได้โอนเงินจำนวน 13,000 บาทให้กับนายกิตติศักดิ์  และตนได้ติดต่อให้นายสุรชัย  ศรีสุข ซึ่งเป็นผู้รับจ้างขนส่งสินค้า ให้ดำเนินการขนส่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากต้นทางจังหวัดสมุทรปราการ มาส่งให้ตนที่จังหวัดระยอง แต่นายสุรชัย ได้ไปกระจายงานในกลุ่มไลน์ และนายบดินทร์ ได้ติดต่อมารับงานขนส่ง ต่อมาในเวลา 21.00 น.ของวันเดียวกัน นายบดินทร์ และพวกรวม 2 คนได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ  อีซูซุ  ดีแม็กซ์สีดำ ทะเบียน 2 ฒร 6716 กรุงเทพมหานคร เข้ารับรถจักรยานยนต์ที่บ้านของนายกิตติศักดิ์  ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 15 ไปส่งให้นายนัธทวัฒน์  ที่จังหวัดระยอง  แต่นายบดินทร์ กลับนำรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว ไปขายต่อให้กับคนอื่น โดยที่ไม่นำไปส่งปลายทางตามที่ตกลงกันไว้ และบล็อกเบอร์โทรของตนทำให้ติดต่อไม่ได้ ตนและนายกิตติศักดิ์ ผู้ขายจึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู พื้นที่เกิดเหตุ

ต่อมาเมื่อช่วงสายของวานนี้ที่ 24 เมษายน ผู้เสียหายและผู้ประกอบการรับขนส่งสินค้าจึงได้ร่วมกันวางแผนกระจายงานของลูกค้าที่ต้องการขนของย้ายบ้าน ซึ่งบ้านลูกค้าอยู่บริเวณหลังตลาดทิพเกสร ภายในซอยวัดศรีวารีน้อย ในกลุ่มไลน์ และนายบดินทร์ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาตอบไลน์ขอรับงานขนย้ายรายดังกล่าว ผู้เสียหายและผู้ประกอบการรถรับจ้างขนส่งสินค้าจึงพากันไปกระจายกำลังรออยู่ที่ลานจอดรถหลังตลาดดังกล่าว จนกระทั่งได้พบเห็นนายบดินทร์ และพวก รวม 2 คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเข้าไปจอดในลานจอดรถหลังตลาด จึงได้พากันเข้าคุมตัวนายบดินทร์ แต่ระหว่างที่จะเข้าคุมตัวนายบดินทร์และพวกพากันขัดขืนจึงเกิดเหตุชุลมุนตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งผู้เสียหายสามารถคุมตัว นายบดินทร์เอาไว้ได้ ส่วนเพื่อนที่รวมเดินทางมาด้วยหลบหนีไปได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เข้ามาร่วมจับกุมและคุมตัวส่งมาที่ สภ.บางปู ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดี และนำคลิปในขณะเข้าคุมตัวนายบดินทร์ ไปโพสต์ในไลน์กลุ่มและเฟสบุ๊ค ทำให้มีผู้เสียหายอีกหลายคนที่อยู่ในต่างจังหวัดที่ถูกนายบดินทร์ก่อเหตุในลักษณ์เดียวกัน พากันหอบเอกสารหลักฐานอื่น ๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ แต่จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่นายบดินทร์ ได้รับว่าเพิ่งก่อเหตุเพียง 2 ครั้ง ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ ให้กลับไปแจ้งความร้องทุกข์ยังจังหวัดและสถานที่เกิดเหตุ

ขณะที่นายกฤษดา สนั่นทุ่ง อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีลูกค้าติดต่อมาให้นำยางรถยนต์ไปส่ง และนายบดินทร์ ได้รับงานดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้า ซึ่งตนได้สำรองจ่ายเงินให้ผู้จ้างไปก่อนจำนวน 15,000 บาท ซึ่งนายบดินทร์ ผู้รับงานจะต้องเก็บเงินสดจากลูกค้าที่ไปส่งและโอนกลับมาให้ตน แต่หลังจากที่ส่งของให้ลูกเสร็จแล้ว ปรากฏว่านายบดินทร์ กลับเชิดเงินจำนวนดังกล่าวไป พร้อมทั้งบล๊อกเบอร์โทรของตนทำให้ติดต่อไม่ได้ ตนจึงได้ดีดนายบดินทร์ออกจากกลุ่มไลน์ และมีคนมาแจ้งในกลุ่มว่านายบดินทร์ ยังไปก่อเหตุอีกหลายพื้นที่  จึงได้ร่วมกันวางแผนล่อให้นายบดินทร์ ออกมาโดยการติดต่อทางเฟสบุ๊ค ว่ามีงานย้ายครัว ซึ่งนายบดินทร์ ก็ได้ตอบรับงาน และนัดหมายให้มารอที่ลานจอดรถตลาดทิพเกสร ในซอยวัดศรีวารีน้อย  ที่พวกตนได้ไปดักรอกันอยู่ก่อนแล้ว จนกระทั่งนายบดินทร์ และพวกที่ใส่เสื้อแดงขับรถเข้าไปจอดรอในลานจอดรถท้ายตลาดดังกล่าว พวกตนจึงพากันเข้าไปเพื่อที่จะคุมตัวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายบดินทร์และพวก ได้พยายามขัดขืนจึงเกิดเหตุชุลมุนตามที่เห็นในคลิป แต่เพื่อนที่ใส่เสื้อสีแดงหลบหนีไปได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปลักทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อขอหมายขังและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน