X

เพื่อนบ้านสุดแสบปีนฝ้าทุบกำแพงมุดเข้าข้างบ้านลักทรัพย์นานเกือบ 2 ปี

เพื่อนบ้านสุดแสบทำดีตีสนิท รอจังหวะเจ้าของบ้านไม่อยู่ ปีนฝ้าทุบกำแพงมุดใต้ฝ้าเข้าข้างบ้านลักทรัพย์นานเกือบ 2 ปี เหตุเกิดในหมู่บ้านนิรันดร์วิลล์ 12 หมู่ ที่ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่  23  เมษายน 2564  นางสาว ภัททิญา  ฉิมหัวร้อง ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ ในหมู่บ้านนิรันดร์วิลล์ 12 หมู่ ที่ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้พาผู้สื่อข่าวขึ้นไปดูบริเวณฝ้าเพดาลในห้องน้ำชั้นสองซึ่งเป็นช่องทางที่ นายภานุวัฒน์ หรือโน่ แก้วมูล อายุ 27 ปี  เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ปีนมุดลงมาลักทรัพย์สินไปหลายรายการนานเกือบสองปี

นางสาว ภัททิญา  ผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนมาซื้อบ้านหลังนี้ได้ประมาณ 3 ปี หลังจากนั้นประมาณ ปีเศษ ก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาพักอาศัย ก็ไม่ได้เอะใจอะไรและมีการพูดคุยทักทายกันตามประสานเพื่อนบ้านตามปกติ  มาในระยะหลังทรัพย์สินภายในบ้านเริ่มหายในช่วงที่ตนและสามีไม่อยู่บ้าน แต่กลับไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ กุญแจที่ล็อกประตูทางเข้าออกบ้านก็ปกติ ครั้งแรกจึงตัดสินใจเปลี่ยนแม่กุญแจที่ล็อกประตูเหล็กดัดและประตูรั้ว แต่แล้วก็ถูกก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด จนต้องมีการเปลี่ยนกุญแจถึง 3 ครั้ง แต่ของในบ้านก็ยังหายอีกเหมือนเดิม  จึงมีการนำเอากล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ในบ้านแต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด  แต่ทรัพย์สินภายในบ้านก็ยังสูญหายแบบไร้ร่องรอย  จนทำให้เกิดความเครียดมานานเกือบปี จนมาล่าสุดเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมาหลังจากที่ตนเองกลับต่างจังหวัดพอเดินทางกลับมาบ้านถึงกับเข่าอ่อนเพราะถูกก่อเหตุลักทรัพย์อีกจนทรัพย์ที่เก็บสะสมไว้ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง พระเลี่ยมทองฝังเพชร แหวนทองคำ กระปุกออมสิน และอื่นๆ อีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่าสองแสนบาทหายไป

ด้วยความที่ตนเองมั่นใจว่าทั้งเปลี่ยนกุญแจก็แล้วติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมอับก็แล้วไม่พบสิ่งผิดปกติและเมมโมรี่การ์ดของกล้องถูกถอนหายไปหนึ่งตัว  ประกอบกับที่พื้นห้องน้ำชั้นสองพบคราบสีดำและเศษปูนของฝ้าตกที่พื้นในตำแหน่งเหนือช่องฝ้าที่เปิดได้ จึงนำบันไดมาปีนถอดฝ้าเข้าไปดูก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติ แต่พอฉายไฟไปพบว่ากำแพงปูนที่ก่อกำแพงกั้นจากคานปูนไปถึงใต้หลังคาระหว่างห้องมีบางจุดที่พบรอยแตกร้าวผิดปกติ จึงตัดสินใจคลานมุดใต้ฝ้าเข้าไปดู พบว่ามีอิฐแดงที่ก่อปิดกั้นระหว่างบ้านข้างเคียงไว้ วางซ่อนกันไว้เฉย ๆ  จึงลองหยิบออกจนกลายเป็นช่องโหว่ที่สามารถมุดรอดข้ามมาได้ และมีเศษปูนที่ถูกทุบตกอยู่บนฝ้าเพดานบ้านข้างเคียงและถุงมือสีฟ้าซึ่งเป็นถุงมือของตน จึงมั่นใจว่าคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้าน จึงถ่ายรูปและรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รีบเดินทางมาตรวจสอบและเชิญตัวนายภานุวัฒน์ หรือโน่ แก้วมูล อายุ 27 ปี หนุ่มเพื่อนบ้านมาทำการสอบสวน ซึ่งก็ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเข้าไปก่อเหตุจริง และสามารถตรวจยึดของกลางคืนได้เป็นบางส่วนที่อยู่ในบ้านของผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในยามวิกาล บุกรุกเคหะสถานในยามวิการ และทำลายสิ่งกีดขวางในยามวิกาลเพื่อก่อเหตุลักทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน