X

วอนผู้ใจบุญช่วยต่อชีวิตหนุ่มวัย 44 ตกนั่งร้านแขนขาอ่อนแรงไร้เงินรักษาต้องขอข้าวข้างบ้านประทังชีวิต

วอนผู้ใจบุญช่วยต่อชีวิตนายสมชาย หนูเล็ก วัย 44 ไปรับจ้างเป็นกรรมกรก่อสร้างหาเงินประทังชีวิตได้เพียง 3 วันตกนั่งร้านสูง 3 เมตร แขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีเงินรักษา ต้องขอข้าวข้างบ้านกินประทังชีวิต

วันนี้ที่ 23  เมษายน 2564  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยแบริ่ง 62 / 14 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีชายวัย 44 ปี เสาหลักของครอบครัว ที่ไปเป็นกรรมกรก่อสร้างเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวที่ป่วยกันทั้งบ้าน ภรรยาป่วยเป็นมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรคทั้งความดันเบาหวานหัวใจและตับโต และโรคภูมิแพ้ และมีอาการเหนื่อยง่ายหายใจไม่ทันทำงานไม่ได้ แถมลูกชายก็ป่วยเป็นโรคต่อมไร้ท่อหากขาดยาตัวจะเหลืองและก็จะชัก ทำงานก็ไม่ได้ เดิมมีรายได้เพียงแค่รับจ้างคัดของเก่าได้ค่าจ้างวันละ 250 บาท ก็ยังพอมีกินมีเงินจ่ายค่าเช่าห้องบ้าง ประทังชีวิตในครอบครัวได้เป็นวัน ๆ ไป แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานก็ไม่มีข้าวกิน ต่อมาเมื่อต้นปีโควิดกับมาระบาดอีกครั้งทำให้งานคัดของเก่าไม่ค่อยมีประกอบกับซอยที่ร้านที่ไปรับจ้างก็มีการทำถนนจึงเข้าไปรับจ้างคัดของเก่าไม่ได้ ลูกชายจึงพาไปสมัคช่วยทำการก่อสร้างได้เพียง 3 วันก็พลัดตกจากนั่งร้านที่สูงประมาณ 3 เมตร ทำให้แขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นายจ้างก็ไม่ช่วยเหลือเพราะมีการตกลงกันตั้งแต่เข้าไปขอทำงานแล้วว่าหากเกิดอะไรขึ้นจะไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น หลังเกิดเหตุได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก็ยังไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา สิทธิบัตรทองก็ไม่มี ทางโรงพยาบาลได้ให้การช่วยเหลือโดยทำเรื่องสงเคราะห์ให้ แต่หลังจากที่กลับมาพักรักษาที่บ้านก็ไม่มีรายได้ไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวกิน ต้องไปขอข้าวชาวบ้านที่อยู่ข้างห้องมาประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ครอบครัวของชายคนดังกล่าวพักอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ ไม่มีชื่อตั้งอยู่ภายในซอยแบริ่ง 62 / 14 ทราบชื่อชายคนดังกล่าวชื่อ นายสมชาย  หนูเล็ก อายุ 44 ปี  เป็นคนจังหวัดระนอง นอนซมอยู่บนที่นอนเก่า ๆ ขาทั้งสองข้างบวมจนเห็นได้ชัดและมีอาการท้องโตผิดปกติ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม้กระทั่งจะกินข้าวยังต้องมีคนป้อน โดยมีนางพัฒนี  ชาวไร่นาค อายุ 52 ปี ผู้เป็นภรรยาและลูกชายวัย 18 ปี นั่งดูแลอยู่ใกล้ ๆ

นางพัฒนี   ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้สามีตนเก็บของเก่าขายและรับจ้างคัดของเก่า แต่พอต้นปีในซอยที่ไปรับจ้างคัดของเก่าเกิดทำถนนก็ทำให้เข้าไปรับจ้างคัดของเก่าไม่ได้ จึงไม่มีรายได้ลูกชายได้ชวนให้ไปรับจ้างเป็นกรรมกรแบกหามงานก่อสร้าง โดยนายจ้างได้รับทำงานแต่มีการตกลงกันไว้ว่าหากเกิดอะไรขึ้นจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ลูกชายทำได้วันเดียวก็ทำไม่ไหวอาการโรคประจำตัวกำเริบจึงลาออกมาปล่อยให้พ่อทำคนเดียว แต่สามีตนทำได้เพียง 3 วันก็ตกลงมาจากนั่งร้านสูงประมาณ 3 เมตร เดิมร่างกายของสามีตนแข็งแรงมาก แต่พอตกลงมากลายเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่มีแรงกินข้าวก็ไม่ได้มีอาการหอบ หายใจลำบาก และมีอาการสะอึกหลังจากที่ลงมาต้องเจาะท้องก็มีอาการสะอึกเรื่อยมา โดยหมอบอกว่าขาดเกลือแร่ข้างในและน้ำในท้องเยอะ และอาการหอบหมอบอกว่าต้องเจาะคอใส่ท่อ แต่เจ้าตัวบอกเอาไว้ก่อนเพราะเงินไม่มี จึงขอกลับมาพักที่ห้อง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนักไม่มีรายได้ไม่มีเงินแม้จะซื้อข้าวกันประทังชีวิต เพราะตนและลูกชายก็ทำงานหนักไม่ได้มีโรคประจำอยู่หลายโรคและต้องคอยดูแลสามีที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทุกวันนี้ต้องไปขอข้าวเจ้าของห้องเช่าบ้างคนข้างห้องบ้างมากินประทังชีวิต และยาแก้ไข้ที่สามีตนต้องกินเพราะมีอาการไข้ขึ้นตลอดเวลา และสิทธิ์บัตรทอง ก็ไม่มี  เมื่อเช้ายังไปขอข้าวต้มข้างห้องมาให้สามีกินกับซอสที่ร้านค้าข้างบ้านให้มา

ก็อยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากจะรักษาเขาให้หายเพื่อที่จะได้กลับมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้เพราะตอนนี้ตนไม่มีเงินที่จะรักษาเขา ตอนนี้เดือดร้อนมากต้องขอข้าวชาวบ้านเขามากินประทังชีวิตค่าเช่าห้องก็ยังไม่มีจ่าย แต่ก็ได้รับความเมตตาจากเจ้าของห้องเช่ายังให้ตนได้มีที่อยู่ แถมยังเอาข้าวสารและไข่ไก่รวมทั้งน้ำมันพืชมาให้ตนและครอบครัวได้กินพอประทังชีวิตได้ ถ้าไม่ได้ความเมตตาจากเจ้าของห้องเช่าตนและครอบครัวก็แย่ ก็อยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญให้เข้ามาช่วยเหลือ

สำหรับท่านผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายสมชาย หนูเล็ก หนุ่มชาวระนองวัย 44 ปี เสาหลักของครอบครัว สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีนครินทร์ กม.14  เลขบัญชี 253-0-22693-8 ชื่อบัญชี นางพัฒนี  ชาวไร่นาค หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข  095-7102123

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน