X

รถเมล์ปาดหน้ารถสองแถว ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกเรียกตัวคนขับเมล์เขียวเข้าอบรมพร้อมคาดโทษ

จากกรณีที่ผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ และคลิป ซึ่งเป็นเหตุการณ์รถเมล์ปาดหน้ารถสองแถว เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล บางนา เขตบางนา แขวงบางนา กทม. ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกเรียกตัวคนขับเมล์เขียวเข้าอบรมพร้อมคาดโทษ

จากกรณีที่ผู้ใช้ Tik Tok ชื่อ @ ทีมเมียทอม ได้โพสต์ข้อความว่า หน่วยงานไหนช่วยได้บ้างเมล์เขียว สาย 365 พยายามเบียดรถ 2 แถว ราม 2 เพื่อให้ตกข้างถนนเพียงเพราะไม่พอใจที่ผู้โดยสารขึ้น 2 แถว ยิ่งกว่าฟาส 10 อีก # แชร์ไปค่ะ โดยภาพที่บันทึกเป็นช่วงนาที่ที่รถเมล์เขียวได้ขับตามรถสองแถว ไปบนถนนเทพรัตน (บางนา ตราด) ช่วงตรงข้ามห้างเซ็นทรัล บางนา เขตบางนา แขวงบางนา กทม. มุ่งหน้าสี่แยกบางนา เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำ เวลา 21.00 น ของวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

วันนี้ที่ 18 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อู่รถเมล์เขียว สาย 365 ที่วิ่งระหว่างปากน้ำ ปลายทาง โรงไฟฟ้าบางประกง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ถนนท้ายบ้าน ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้พบรถเมล์เขียวคันดังกล่าวจอดสงบนิ่งอยู่ที่ท้ายอู่ เป็นรถทะเบียน 10-0849 ฉะเชิงเทรา หมายเลขข้างรถ 365-2 ซึ่งตรงกับภาพในคลิปที่บันทึกไว้ และได้พบว่าคนขับรถคันดังกล่าวถูกทางบริษัทสั่งพักงานไปแล้ว และจากการสอบถามนายท่า ได้ทราบว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้เจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามคนขับรถคันดังกล่าวในวันที่เกิดเหตุที่ปรากฏในคลิปแล้ว และทางคนขับก็ยอมรับว่าในวันที่เกิดเหตุขับรถประมาทจริง แต่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากในรถมีการติดตั้งสัญญาณ จีพีเอส เอาไว้ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และเหตุเกิดเวลา 21.00 น ของวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตรงข้ามห้างเซ็นทรัล บางนา มุ่งหน้าสี่แยกบางนา ส่วนสาเหตุคนขับรถเมล์คันดังกล่าวได้อ้างว่า ถูกรถโดยสารสองแถวปาดหน้ามากระแทกกระจกมองข้างรถของตนก่อน จึงขับตามไปประกบด้านข้างตามที่ปรากฏตามคลิปนั้น เพื่อจะถามว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกได้ทำการเปรียบเทียบเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท พร้อมทั้งเรียกตัวเข้าอบรมตามขั้นตอนและกระบวนการของกรมการขนส่งทางบกในวีนพรุ่งนี้ ( 19 เมษายน 2564 ) พร้อมทั้งทำทัณฑ์บนเอาไว้หากทำพฤติกรรมแบบนี้อีกครั้งจะสั่งพักใบอนุญาตขับขี่รถยนต์สาธารณะทันที โดยในช่วงนี้ให้พักงานไปก่อนจนกว่าจะผ่านกระบวนการและขั้นตอนของกรมการขนส่งทางบกเสียก่อนถึงจะกลับมาขับได้เหมือนเดิม หลังจากที่คนขับรถเมล์คันดังกล่าวรับทราบขั้นตอนแล้วได้เดินทางกลับบ้านพักที่จังหวัดชลบุรีทันที่ เพื่อเตรียมเข้ารับการอบรมที่กรมการขนส่ง

จากการสอบถามคนขับรถเมล์สายเดียวกัน ได้เล่าว่า รถเมล์สายนี้รถทุกคันมีการติดตั้งสัญญาณจีพีเอส ทุกคัน หากวิ่งเร็วเกิน 80 สัญญาณก็จะเตือนและไปขึ้นที่กรมการขนส่งทางบกด้วย ซึ่งถ้าใช้ความเร็วเกินกรมการขนส่งก็จะมาปรับเรา รถจอดรถวิ่งไปทางไหนขับอย่างไรเขารู้หมด สำหรับในเรื่องนี้เท่าที่ฟังมาคนขับรถเมล์คันดังกล่าว ก็ให้การกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ว่าตนเองไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน แต่สองแถวปาดเขาก่อนแรกเริ่มเลย แต่ตอนที่สองแถวปาดเขาไม่มีภาพหรือคลิป เพราะอยู่ดี ๆ ใครจะไปปาดหน้ากับแบบนั้นมันต้องมีเหตุก่อนหน้านั้น ซึ่งเขาบอกว่าตรงข้ามห้างเซ็นทรัลบางนาขาเข้าปากน้ำ คือทางบริษัทจะเน้นในเรื่องความเร็ว แต่ทางคนขับรถเมล์คันดังกล่าวเข้าก็ยอมรับผิดว่าที่ขับไปเบียดเขา แต่ก่อนหน้านี้สองแถวไปเบียดเขาก่อนแต่เขาไม่มีหลักฐาน ที่ทุกคนเห็นมันปลายเหตุแล้ว เขาเล่าให้ฟังแบบนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายแซม ซึ่งเป็นคนขับรถเมล์คันดังกล่าวทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง  โดยนายแซม ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ขับรถรับผู้โดยสารมาตามปกติ โดยที่ทางรถสองแถวได้แซงเข้ามาเบียดกระจกมองข้างด้านขวา ตนก็ไม่ได้อะไร ซึ่งขณะนี้ตนก็ต่อท้ายสองแถวคันดังกล่าว  และจอดอยู่ตรงนั้นประมาณ 5 นาที ก่อนจะออกรถไปด้านหน้าเพื่อรับผู้โดยสาร แต่รถสองแถวก็ขับตามมาและแซงขึ้นมาอยู่ข้างหน้ารถตนอีก และเปิดไฟฝ่าหมาก เบิ้ลเครื่องรถ พอตนออกรถได้ จึงขับไล่ขึ้นมาประกบข้าง เพื่อจะมาถามคนขับรถสองแถวว่า ทำแบบนี้เพื่ออะไร แต่รถสองแถวก็ไม่ยอมเปิดกระจกมาคุย ตนเองรู้ว่าโดนถ่ายคลิปเพราะปกติต้องมาคุยกันหรือด่ากันแล้ว ส่วนกรณีที่ฝ่ายรถสองแถวบอกว่าตนขับรถปาดเพื่อให้ตกถนน ลองดูในคลิปว่ารถสองแถววิ่งอยู่ในเลนซ้ายอยู่แล้ว ตนเองไม่ได้ไปปาดรถสองแถวตามที่อ้าง เพียงแค่ขับขึ้นมาตีคู่เพื่อจะถามเฉย ๆ และเหวี่ยงท้ายเข้าไปหาเล็กน้อยหลังจากที่แซงขึ้นหน้าไปแล้ว เพื่อให้เขารู้ว่าเขาก็ผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน