X

กู้ภัยเร่งช่วยหนูน้อย 1 ขวบเศษ ติดในรถนานกว่า 1 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเร่งให้การช่วยหนูน้อย วัย 1 ขวบเศษ ที่ติดอยู่ภายในรถนานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ช่วยกันปลดล็อกประตูอยู่ไม่นานจึงสามารถช่วยเหลือหนูน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดที่หน้าบ้านหลังหนึ่งของหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กน้อยวัยขวบเศษติดอยู่ในรถเป็นเวลานานที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งของหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังและอุปกรณ์การเปิดประตูรถเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน 7 กฌ  8963 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่โดยที่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์ ภายในรถพบเด็กชายวัยขวบเศษนั่งร้องไห้ติดอยู่ภายในโดยที่ประตูรถทั้ง 4 ด้านถูกล็อกอยู่ ทราบชื่อเด็กชายคนดังกล่าวชื่อน้องไอดิน วัย 1 ขวบ 7  เดือน โดยมีผู้เป็นแม่และพ่อยืนเกาะอยู่ข้างรถคอยเรียกและใช้โทรศัพท์เปิดการ์ตูนให้น้องไอดินดูเพื่อดึงความสนใจและคลายเครียด เนื่องจากน้องไอดินติดอยู่ภายในรถนานเกือบ 1 ชั่วโมงแล้วโดยมีเหงื่อไหลออกมาท่วมตัว และเริ่มมีอาการอ่อนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามใช้อุปกรณ์ในการเปิดประตูรถโดยใช้อุปกรณ์งัดที่ด้านบนของประตูคนขับเพื่อให้เกิดช่องว่าง ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ถุงลมยัดใส่ลงไปและอัดลมเข้าไปทำให้เกิดช่องว่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เหล็กเส้นแหย่ลงไปในช่องว่างเพื่อเข้าไปกดปุ่มล็อกประตูด้านในเพื่อทำการปลดล็อกประตูด้านในและสามารถช่วยเหลือน้องไอดินออกมาได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความโล่งใจของผู้เป็นแม่และพ่อ โดยในเวลาในการเปิดนานกว่า 1 ชั่วโมง

โดยแม่ของน้องไอดิน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีกำลังจะออกไปทำธุระกันที่นอกบ้าน จึงได้อุ้มน้องไอดินเข้าไปนั่งที่เบาะด้านหน้า พร้อมด้วยกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีกุญแจรถคันดังกล่าวอยู่ภายในวางไว้ที่เบาะนั่งด้านคนขับ หันหลังเพื่อจะไปหยิบของ และหันกลับมาเพื่อที่จะเปิดประตูขึ้นรถกลับพบว่าประตูรถถูกล็อกไปแล้ว ตนพยายามงัดประตูแต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน