X

ห้องพ่นอบสีระเบิดไฟไหม้โรงงานพ่นสีโลหะชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์วอดกว่าสิบล้าน

ห้องพ่นอบสีระเบิดไฟไหม้โรงงานพ่นสีโลหะชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ย่านแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ วอดกว่าสิบล้าน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2564 พ.ต.ท.สมัย  เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานพ่นอบสีโลหะชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ย่านแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด ประกอบกิจการ พ่นสี โลหะ สีน้ำมัน สีฝุ่น และชุบสี อะไหล่และชื้นส่วนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ซึ่งภายในโรงงานมีถังแก๊สหุงต้มขนาดใหญ่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโรงงานดังกล่าวอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในมีถังบรรจุทินเนอร์และสีน้ำมัน และสีอุตสาหกรรม อยู่ภายในจำนวนมาก และถังแก๊สหุงต้มขนาดใหญ่ที่ใช้ทำความร้อนกับเครื่องอบสีตั้งอยู่ภายในอีกกว่า 40 ถัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังโรงงานข้างเคียงที่ปลูกสร้างอยู่ติดกัน โดยการทุบกำแพงรั้วโรงงานเข้าไปทำการเคลื่อนย้ายถังแก๊สทั้งหมดออกมาไว้ด้านนอกเนื่องจากเปลวไฟกำลังลุกลามมาใกล้ถึงที่ตั้งถังแก๊สเกรงว่าอาจจะเกิดระเบิดได้ ก่อนเข้าไปใช้น้ำระดมฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงล้อมเพลิงไม่ให้ลุกลามเอาไว้ได้ และดับลงในเวลาต่อมา พบว่าไฟได้ลุกไหม้เครื่องจักรและทรัพย์สินภายในโรงงานดังกล่าวเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

จากการสอบสวนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 30 คน ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดดังขึ้นภายในห้องพ่นและอบสี ก่อนที่และเกิดลูกไฟขนาดใหญ่ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนคนงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก

เบื้องเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน