X

รวบหนุ่มวัย 39 ปี ควบเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูส่งยาไอซ์ ยึดยาไอซ์หนักเกือบ 3 กิโลยาบ้าอีกเกือบ 4 หมื่นเม็ด

พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปิยวุฒิ แก้วมณี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รวมกันจับกุมหนุ่มวัย 39 ปี ควบเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูส่งยาไอซ์ สามารถยึดยาไอซ์หนักเกือบ 3 กิโล และยาบ้าอีกเกือบ 4 หมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปิยวุฒิ  แก้วมณี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ   ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายรัฐพงษ์  หรือเอก  อุ้ยนอง อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยยาไอซ์น้ำหนักรวม 2.172 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในช่องใส่ของข้างประตูฝั่งคนขับของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW ทะเบียน ฐจ 5488 กทม. ส่วนยาบ้าจำนวน 38,000 เม็ด ที่อยู่ภายในถุงขยะสีดำซุกซ่อนไว้บนใต้หลังคาห้องพักคนงานในอู่ซ่อมรถต้นบางโฉลง เลขที่  68 / 3 หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สตีฟ ทะเบียน ปชน 111 กทม.ที่จอดอยู่ในอู่ซึ่งมีการดัดแปลงถังน้ำมันเป็นที่ซุกซ่อนยาบ้า ซึ่งตรวจพบจำนวน 6,000 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถมยุรา หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตัวนายจักรา หรือ เบนซ์  มากุฐชร ได้พร้อมข้องกลางยาเสพติดจำนวนหลายรายการ และจากการขยายผลนายจักรา ได้ให้การรับสารภาพว่า เคยสั่งซื้อยาเสพติดมาจากนายเปิ้ลและนายเอก ทางโทรศัพท์  โดยนายเอกจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีแดง ทะเบียน ฐจ 5488 กทม.ในการนำยาเสพติดมาส่งให้จำตนทั้งสองจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในจังหวัดสมุทรปราการ จึงรายงาน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ทราบ ร่วมวางแผนในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายเอก จนกระทั่งทราบว่านายเอก พักอาศัยอยู่ที่หอพักมยุรา หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งกลางดึกคืนวันที่ 25 มีนาคม ได้รับแจ้งจากสาบลับว่านายเอก กำลังนำยาเสพติดมารอจำหน่ายที่ลานจอดรถหน้าหอพักดังกล่าว จึงนำกำลังไปสังเกตการณ์ได้พบเห็นนายเอก ยืนอยู่ข้างรถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของหอพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายเอก ได้ออกอาการมีพิรุธ พยายามจะหนีเข้าไปในรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ก่อนทำการตรวจค้นในรถได้พบยาไอซ์น้ำหนักรวม 2.172 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของข้างประตูฝั่งคนขับ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

นายเอก ได้ให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่อู่ซ่อมรถช่างต้นบางโฉลง เนื่องจากตนนำรถไปซ่อมที่อู่ดังกล่าวเป็นประจำและสามารถเข้าออกที่อู่ซ่อมรถดังกล่าวได้ตลอดเวลา  จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นที่อู่ซ่อมรถดังกล่าว ได้พบยาบ้าจำนวน  32,000 เม็ด ที่อยู่ภายในถุงขยะสีดำซุกซ่อนไว้บนใต้หลังคาห้องพักคนงานภายในอู่ดังกล่าว และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สตีฟ ทะเบียน ปชน 111 กทม. ที่นายเอกนำมาจอดไว้พบยาบ้าอีกจำนวน 6,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ช่องลับซึ่งดัดแปลงถังน้ำมันของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่นายเอก  ใช้อยู่ได้พบว่ามีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดกันจำนวนมาก และมีการโอนเงินค่ายาเสพติดผ่านทางแอพลิเคชั่นจำนวนหลายครั้ง

นายเอก ยังได้รับให้การอีกว่า ตนเองได้ติดต่อซื้อยาไอซ์จำนวน 4.2 กิโลกรัมในราคา 360,000 บาทมาจาก ไลน์ ที่ใช้ชื่อว่า ประสิทธิ์โชค ซึ่งได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่ใช้ไลน์ ชื่อว่า SPOON โดยรับไอซ์มาขายก่อนยังไม่จ่ายเงิน ซึ่งจะนัดรับส่งยาไอซ์กันที่ลานจอดรถของวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนที่ตนจะนำยาไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัมไปแลกยาบ้าจำนวน 38,000 เม็ดกับนายพงษ์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งติดต่อกันทางโทรศัพท์ และนัดหมายไปแลกเปลี่ยนกันในย่าน อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ก่อนที่ตนจะนำยาบ้ามาแบ่งขายถุงละ 200 เม็ด ราคาถุงละ 2,000 บาทและยาไอซ์ที่เหลือตนก็เอามาแบ่งขายเช่นกันเป็นถุงละ 10 กรัมราคา 2,000 บาทเช่นกัน โดยทำมาแล้วกว่า 1 เดือน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายรัฐพงษ์ หรือเอก ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน