X

เตือนภัยคนชอบเลี้ยงปลาในตู้กระจก เครื่องทำอ็อกซิเจนช็อตไฟไหม้บ้านหวิดวอด

เตือนภัยคนชอบเลี้ยงปลาในตู้กระจก เครื่องทำอ็อกซิเจนช๊อต ไฟไหม้บ้านหวิดวอด เหตุเกิด บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเด่นชัย คลองอาเสี่ย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านเด่นชัย คลองอาเสี่ย แยกซอย 21/ 2  เลขที่  468 / 337 หมู่ 5  ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ จำนวน 2 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น ที่บริเวณหน้าบ้านชั้นล่างได้พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บนตู้ปลาขนาดใหญ่ และกำลังลุกลามมาขึ้นไปลุกไหม้ตัวอาคารด้านบนทำให้กระจกหน้าต่างเกิดการระเบิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องปั๊มอากาศที่วางไว้ด้านบนของตู้ปลาและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ด้านล่างเสียหายทั้งหมด กระจกหน้าต่างแตกเสียหายไป 2 บาน รวมทั้งตัวอาคารของบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน

นายกนก บุญนา อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพึ่งขับรถออกจากบ้านไปทำธุระด้านนอกได้เพียงประมาณ 5 นาที และมีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้านตน จึงรีบขับรถกลับมาและเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ที่เครื่องทำอ๊อกซิเจนให้กับปลาที่เลี้ยงไว้ในตู้กระจกและตั้งอยู่ที่หน้าบ้าน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเครื่องทำอ็อกซิเจนตู้ปลาน่าจะเกิดการช็อต เพราะว่าเสียบไฟไว้ทั้งวันทั้งคืน ประกอบกับอากาศร้อนจึงทำให้เกิดการช็อตและไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว  โชคดีที่เพื่อนข้างบ้านมาเห็นก่อนและช่วยกันดับเปลวไฟไว้ได้อย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน