X

ตำรวจสำโรงเหนือรวบหนุ่มไบค์ส่งไว เค-เกล็ด กระจายยาเสพติด

ตำรวจสำโรงเหนือ สมุทรปราการ รวบหนุ่มไบค์ส่งไวของค่ายดังค่ายหนึ่งได้ หลังลักลอบนำ เคตามีน แบบเกล็ด กระจายยาเสพติด ในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2564 พ.ต.ต.พัชรภูมิ  ปิยะศาสตร์ สว.สส.สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกัน เข้าจับกุมตัวนายนวพล หรือเบนซ์  สวมแจ็กเก็ตส่งพัสดุยี่ห้อดังเจ้าของสโลแกน ส่งไวภายใน 1 ชั่วโมง ขณะเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ของหอพักแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และจากการตรวจค้นในกระเป๋าคาดเอว พบยา เคตามินเกล็ดหรือเคผลึก ทรงคล้ายสารส้ม กำลังฮิตในกลุ่มโจ๋นักเที่ยวสายดมบรรจุห่อพลาสติกน้ำหนักรวม 97 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก และขยายผลจับกุมผู้ซื้อได้อีกหลายราย เช่น นายทอปลาย พร้อมของกลาง เคเกล็ด 5.0 กรัม /  นายช้าง ของกลาง 5.04 กรัม / นายตั้ม ของกลาง 1.40 กรัม และผู้เสพได้อีก 3 คน ส่งตัวไปบำบัด และในระหว่างสอบสวน นายนวพล ได้มีเครือข่ายซื้อขาย เคตามีน ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อเข้ามานับร้อยสาย  ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเครือข่ายที่กำลังกระจายสินค้าในพื้นที่ กทม.และ จังหวัดใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหมายเลขโทรศัพท์และรายชื่อที่ติดต่อเข้ามา นำไปตรวจสอบเพื่อขยายผล

จากการสอบสวนนายเบนซ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่โควิดระบาดทำให้ตนตกงานต้องหันมาขับรถจักรยานยนต์รับส่งพัสดุและสินค้าต่าง ๆ ของแบรนด์ดังค่ายหนึ่ง แรก ๆ ก็มีรายได้ดี แต่มาระยะหลัง ๆ คนหันมาประกอบอาชีพแบบเดียวกับตนมากขึ้นทำให้รายได้หดหาย ทำให้เงินไปพอที่จะจุนเจือครอบครัว จึงได้หันไปรับยา เคตามีน มาแล้วกว่า 2 เดือนเพื่อหารายได้เสริม โดยจะใช้เวลาในระหว่างวิ่งส่งพัสดุให้ลูกค้าแวะกระจายสินค้าของตนเองไปในตัว ส่วนใหญ่จะวิ่งส่งเส้น เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ เพื่อต้องการหาเงินไปส่งค่ารถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจุนเลี้ยงดูครอบครัว

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้เปิดเผยว่า ไม่ว่าจะเป็นเคตามีนชนิดใดย่อมเป็นสิ่งเสพติดและเป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทราบเบาะแสมาพอสมควรว่าช่วงนี้กลุ่มผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดมักปรับรูปแบบของกลางอยู่เสมอ เพื่อขยายกลุ่มผู้เสพ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนจับกุม สำหรับ เคตามีชนิดเกล็ด นั้นจะสังเกตได้ว่า แม้มีรูปทรงคล้ายสารส้มชิ้นเล็ก หากแต่สีจะขุ่นกว่า เนื้อผิวจะไม่แข็งมากเพราะนำไปบดให้ละเอียดได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกล่าวข้อหาว่า มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ( เคตามีน ) ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน