X

สลดหนุ่มขับรถบริษัทเครียดขับรถไปชนไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายเข้าป่ากินข้าวมื้อสุดท้ายก่อนผูกคอตาย

สลดหนุ่มขับรถบริษัทเครียดขับรถไปชนไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายเข้าป่ากระถินข้างทางภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนกินข้าวมื้อสุดท้ายก่อนผูกคอตาย ในที่เกิดเหตุพบสมุดโน๊ตที่ผู้ตายเขียนข้อความสั่งเสียด้วยลายมือ จำนวน 3  หน้ากระดาษ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในป่ากระถินข้างทางภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้วจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่ากระถินซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ได้ศพนายรุ่งโรจน์  สืบสุข อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ใช้เชือกในล่อนสีแดงผูกคอตนเองกับต้นกระถินในสภาพสวมใส่ชุดแบบฟอร์มของบริษัทที่ทำงานอยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง และที่พื้นด้านล่างได้พบมีการนำเสื่อมาปูนั่งพัก และใช้เทียนจุดให้ความสว่าง และจานอาหารและกับข้าววางอยู่ ในสภาพรับประทานไปแล้ว และพบสมุดโน๊ตที่ผู้ตายเขียนข้อความสั่งเสียด้วยลายมือ จำนวน 3  หน้ากระดาษ วางอยู่โดยข้อความระบุว่า ค่ารถยก 5,000 บาท ค่าปรับศาล 9,500 บาท รวมเป็นหนี้ 14,500 บาท แม่เอาเงินมาใช้หนี้เจ้าของโรงงานด้วยนะ ผมผิดไปแล้ว ผมขอโทษ ผมไม่เคยฟังแม่ ผมดื้อ ผมไม่มีทางออกแล้ว ผมเป็นหนี้มาก ค่ารถ ค่าบัตร ต้องซ่อม ค่าเสียหาย ให้เขาอีกเป็นแสน ผมไม่มีเงินหรอก และขอโทษแม่อีกครั้ง พร้อมทั้งเขียนถึงเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้อง พร้อมระบุข้อความหากตนเองไม่มีชีวิตอยู่ขอให้เพื่อนร่วมงานโทรติดต่อมารดาให้มารับศพกลับบ้านด้วย นอกจากนั้นยังระบุข้อความขอลาออกจากงานที่ตนเองทำอยู่และข้อความทิ้งท้ายว่าไม่มีใครทำผม ผมทำตัวเอง ผมขอลาก่อน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำศพส่งชันสูจนที่โรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ

นางสาวสมพร เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้บริเวณที่เกิดเหตุจะเป็นโรงครัวของโรงงาน ที่ไว้ให้พนักงานทำกับข้าวรับประทานกัน ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้ตายยังมาทำกับข้าวด้วยกันพร้อมทั้งระบายความในใจ เกี่ยวกับความเครียดที่เกิดขึ้น โดยมีคำพูดคำนึงลักษณ์คล้ายบอกลาเพื่อนร่วมงาน พร้อมทั้งขอธูปและเทียน ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครเอะใจอะไรเพื่อนก็พากันปลอบใจจนทำอาหารและรับประทานกันจนเสร็จก็พากันแยกย้ายกลับห้องพัก จนมารุ่งสายของวันนี้หัวหน้างานได้มาแจ้งว่าผู้เสียชีวิตไม่มาทำงานให้ช่วยไปตามที่ห้องพักเมื่อไปห้องพักไม่เจอตัวจึงพากันมาออกตามหาแถวโรงครัวซึ้งเป็นจุดสุดท้ายที่เจอกันจนมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตอยู่ในป่าแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากก่อนหน้านี้ประมาณ สองสัปดาห์ ผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะส่วนตัวไปชนอู่ซ่อมรถข้างทางภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และมีการเรียกร้องค่าเสียหายกว่าแสนบาท หลังเกิดเหตุบริษัทประกันไม่รับผิดชอบเพราะผู้เสียชีวิตผลการตรวจออกมาพบว่าเมาสุราแล้วขับ ทำให้ถูกศาลตัดสินให้เสียค่าปรับและชดใช้ความเสียหายให้กับคู่กรณี และมาถูกกดดันให้หาเงินมาจ่ายค่าเสียหายแต่ผู้เสียชีวิต เป็นคนหาเช้ากินค่ำ และมีหนี้สินค่างวดรถ ค่าบัตรเครดิตเดิมที่มีอยู่แล้ว จึงคาดว่ากลายเป็นความเครียดและเป็นสาเหตุในการผูกคอตายในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน