X

สถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดสมุทรปราการ หลังพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง

สถานการณ์โควิด 19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดสมุทรปราการ หลังพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานก่อสร้างรวม 17 ราย ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อประมาณ 600 ราย ได้นำเข้ากักตัวผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ 14 วัน พร้อมตรวจคัดกรองอีกครั้งเพื่อค้นหาว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2564  ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ในพื้นที่ เพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค  หลังพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและต่างด้าวในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 17 ราย จากกลุ่มแรงงานก่อสร้าง จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่ออกตรวจคัดกรองเชิงรุก บริเวณที่พักคนงานก่อสร้าง ซึ่งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 117 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จากการตรวจคัดกรอง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ในกลุ่มแรงงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและต่างด้าว จำนวน 17 ราย โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อประมาณ 600 ราย จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ดำเนินการกักตัวผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ เป็นระยะเวลา 14 วัน จากนั้นจะดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ที่กักตัวอีกครั้งเพื่อค้นหาว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่

ด้านนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อรับทราบการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 จังหวัดสมุทรปราการ ครัชเตอร์ล่าสุด ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ล่าสุดทางมียอดผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ที่ 17 ราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว  มีการตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานที่มีความเชื่อมโยงแคมป์แรงงาน ซอยสุขุมวิท 117 หลายแห่ง และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดก็ให้กักตัวรอดูอาการ 14 วัน แล้วไม่พบเชื้อก็เท่ากับว่าการแพร่ระบาดของกลุ่มก้อนแคมป์แรงงานซอยสุขุมวิท 117 นั้นจบลงแล้ว

ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขของจังหวัดสมุทรปราการ ก็เคยเข้าไปตรวจเชิงรุกที่แคมป์แรงงานดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เป็นห้วงเวลาที่ห่างจากที่พบการติดเชื้อประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งจากการตรวจพบครั้งนี้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีมาตรการการเข้าไปตรวจให้ถี่ขึ้น เพื่อป้องกันแรงงานที่เข้ามาอยู่ใหม่ หรือแรงงานที่แอบออกนอกพื้นที่ นำเชื้อมาแพร่กระจายภายในแคมป์ ส่วนแค้มป์แรงงานอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้เข้าตรวจเชิงรุกทุกแคมป์อยู่แล้ว ก็ยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน