X

บิณฑ์ ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เหมาข้าวโพดช่วยเกษตรกรกว่า 10 ตัน แจกจ่ายให้พี่น้องชาวบางเสาธง

บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เหมาข้าวโพดช่วยเกษตรกรกว่า 10 ตัน พร้อมไข่ไก่อีกจำนวน 1,000 แผง นำมาแจกจ่ายให้พี่น้องชาว เคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 4 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 มีนาคม 2564 บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมกับนางรัผมา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางลงพื้นที่ เคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 4 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ นำข้าวโพดจำนวน 10,000 กิโลกรัม หรือประมาณ 10 ตัน โดยแบ่งออกเป็น 1,000 ถุง น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม พร้อมไข่ไก่อีกจำนวน 1,000 แผง เพื่อนำมาแจกให้ชาวบ้านจำนวน 1,000 คน ภายในเคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 4 พร้อมยังแจกเงินให้กับเด็ก และคนชราอีกด้วย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้กล่าวว่า จริงแล้วกิจกรรมนี้ได้ริเริ่มมาจากพี่แอท ตลาดพลู แนะนำให้ผม ว่าตอนนี้มีพี่น้องชาวเกษตรกร จากอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นำข้าวโพดเข้ามาขายในกรุงเทพ เพราะมีจำนวนที่เยอะมาก ซึ่งตอนนี้ข้าวโพดไม่ค่อยมีราคา พี่น้องชาวเกษตรกรจึงได้ไปติดต่อขายแถวฟอจูน โดยมีดาราจิตอาสามากมายมาช่วยขาย แต่วัน ๆ ขายไม่ทันเนื่องจากต้องมาต้ม ต้องมาใส่ บางคนก็จะซื้อดิบไปก็กิโลละ 10 บาท ผมคิดว่าถ้าเป็นอย่างนี้มันจะช้าแน่ เพราะต้องรีบแกะ ต้องรีบหัก ถ้าทิ้งไว้นานเกินไปฝักมันจะแก่พอแก่มากมันจะแข็ง มันก็จะไม่ได้คุณภาพ ผมก็เลยให้พี่แอท ตลาดพลู สั่งมารอบแรก 2 ตัน ผมเอาไปให้ช้างที่เพนียดช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่าเจ้าของที่ผมสั่งไปพอรู้ว่าผมเอาไปทำบุญให้กับช้าง จึงได้เพิ่มให้อีก 2 ตัน เป็น 4 ตัน แต่เราจ่ายแค่ 2 ตัน เมื่อวานได้เดินทางเอาไปให้ช้างที่เพนียดช้างอยุธยา ผมเห็นเป็นข้าวโพดที่มีคุณภาพคิดรับประทานได้ เลยได้ให้สั่งพี่แอท ตลาดพลู มา 10 ตัน เพื่อแจกพี่น้องประชาชนดีกว่า คือใจจริงผมอยากช่วยพี่น้องเกษตรกร ที่เสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา อยากให้เขาระบายสินค้า ถ้าเขาไม่ระบายออกมาผมว่ามันจะเป็นความทุกข์ และไม่ใช่แค่บ้านเดียว ทั้งหมดเขารวมกันมาเนี่ยหลายครอบครัวเพื่อขายให้ผม เพราะงั้นเขาก็ได้มีเงินกลับไปจุนเจือครอบครัว ไปปลูกข้าวโพดต่อไป อันนี้คือวัตถุประสงของผม ผมไม่ได้มาเพื่อจะหวังผลประโยชน์อะไร เพราะผมไม่มีสินค้า ผมไม่มีอะไรจะมาขายให้ ผมแค่ต้องการให้ทุกคนมีความสุข ให้ทุกคนที่ได้รับของไปแล้วรู้สึกโอเค อย่างน้อยคนไทยก็ไม่ทิ้งกัน ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เราช่วยได้เราก็ช่วยกันไป

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากถึงเกษตรกรที่ปลูกทุกอย่าง ไม่ว่าจะปลูกข้าวโพด มันสําปะหลัง หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกอย่างมีทางออกเพราะฉะนั้นใจเย็น ๆ อย่าคิดว่ามันหมดหนทาง อย่าคิดว่าไม่ไหว ใจเย็น ๆ ลองปรึกษา ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หรือผู้ที่มีความรู้เกี่ยวเรื่องเศรษฐกิจ แล้วถ้าตนพอทราบข่าวยังไง ผมก็จะพยายามที่จะช่วยเหลือ อาจจะไม่ได้ทั่วประเทศ ผมก็คนเดียว เพราะฉะนั้นก็เป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ไหน ๆ เราก็มาถึงขนาดนี้แล้วก็สู้ต่อไป อย่างน้อยวันหนึ่งมันต้องเป็นวันของเรา แล้วมันต้องมีทางออก เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ วันนี้นอกจากข้าวโพดก็จะเป็นมีไข่ไก่ที่จำเป็นกับพี่น้องประชาชนหลายครัวเรือน ก็จะแจกให้คนละ 1 แผง ก็พอจะอยู่ได้เป็นอาทิตย์ ไม่ต้องไปซื้อ แล้วก็ยังมีน้ำดื่มคอมมานโด นี้ก็ถือว่าดีแล้วครับเรามาแจกให้ไม่ต้องเสียตังซื้อ

 

นางกมลทิพย์ พรธนาพิสิทธ์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่รอรับแจกข้าวโพด กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ ที่ห้องอยู่กันหลายคน ข้าวโพดตนจะนำไปต้มให้หลาน ๆ กิน ส่วนไข่ไก่ตนจะนำไปเก็บประกอบอาหาร ปกติไข่ไก่แผงหนึ่งอยู่ได้ประมาณ 3-4 วัน และยิ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดด้วยยิ่งทำให้เราลำบากอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน