X

สมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รวดเดียว 15 ราย ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง

สมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รวดเดียว 15 ราย ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถพยาบาลเดินทางไปรับตัวผู้ป่วยทั้งหมดส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.สมุทรปราการแล้ว

ช่วยสายของวันนี้ที่ 19 มีนาคม 2564 นายสุรัตน์ พัศดุ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขชำนาญการ สาธารณสุข  พร้อมเจ้าหน้าสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 117 ( ซอยภานุวงศ์ ) ซอยย่อยภานุวงศ์ 7 ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปนำตัวแรงงานก่อสร้าง จำนวน  12 ราย แยกเป็นพม่า 1 ราย กัมพูชา 6 ราย คนไทย 5 ราย ที่ติดโควิด 19 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถพยาบาลเดินทางไปรับตัวผู้ป่วยทั้งหมดส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.สมุทรปราการแล้ว

โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ทาง ทีมสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก (active case finding) กับ กลุ่มแรงงานก่อสร้างที่แคมป์คนงานดังกล่าว จำนวน 600 คน ผลปรากฏว่า มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 12 คน และ รอการยืนยันผลการติดเชื้ออีก 40 คน ในช่วงเย็น จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ กำชับ แจ้งการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน และแจ้งแนวทางปฏิบัติกับผู้ประกอบการทราบ

นายสุรัตน์ พัศดุ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขชำนาญการ สาธารณะสุข อ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.เมืองสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งชาวไทยและต่างด้าว ที่อาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน ดังกล่าวกว่า 600 คน กระทั่งวันนี้ผลตรวจออกมายืนยันพบผู้ติดเชื้อจำนวน 12 ราย ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวผู้ป่วยทั้งหมดส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สมุทรปราการแล้ว เบื้องต้นผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้งหมดไม่แสดงอาการ ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วยนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ทราบว่ามีผู้ป่วยซึ่งเป็นคนไทยในกลุ่มนี้มีบ้าพักอยู่ยานบางแค อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังต้องรอผลตรวจของกลุ่มเสียงที่ใกล้ชิดอีก 40 ราย ส่วนทางด้านมาตรการป้องกันนั้น ได้สั่งปิดกันไม่ให้มีใครเข้าออกจากแคมป์คนงาน พร้อมกับเตรียมเจ้าหน้าที่ สาธารณะสุข อ.เมืองสมุทรปราการ ลงปฏิบัติการตรวจคัดกรองเพิ่มเติมในรัศมี 500 เมตร พร้อมกับให้คำแนะนำผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ในการป้องกันมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 3 ราย เป็นชาวกัมพูชา รวมตัวเลขขณะนี้ เป็น 15 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน