X

ลูกศิษย์วัดคลั่งควงมีดฟันศีรษะพระเลือดท่วม

ลูกศิษย์วัดย่านบางโฉลง สมุทรปราการ คลั่งควงมีด 2 เล่ม ไล่ฟันศีรษะพระลูกวัด จนเลือดท่วม ก่อนจะหลบหนีไป

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2564 ร.ต.ท.ฐศิษฐ์ ทองสม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีลูกศิษย์ทำร้ายพระลูกวัด ได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณหน้ากุฏิพบพระสันติ อาภาธโร หรือพระสันติ ศรีสว่าง อายุ 42 ปี  มีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่บริเวณเหนือกกหูข้างซ้าย เจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ภายในกุฏิพบรองเท้าของผู้ก่อเหตุ และมีทำครัวจำนวนสองเล่มตกอยู่ที่พื้นกุฏิ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือ นายสาทิตย์ รุ่งสว่าง อายุ 42 ปี ลูกศิษย์วัด

จากการสอบถาม พระสันติ พระลูกวัดที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ขณะกำลังจำวัดอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงคล้ายมีคนมาเคาะประตู จึงเปิดออกมาดูพบว่านายสาทิตย์ ถือมีดอยู่ในมือทั้งสองข้าง และใช้มีดแทงเข้าใส่ อาตมาจึงเอี้ยวตัวหลบและเกิดการยืนแย่งมีดกัน จังหวะที่อาตมาล็อกข้อมือไว้ได้ โดยใช้รักแร้หนีบมีดเอาไว้ แต่นายสาทิตย์ ได้ใช้มีดที่ถืออยู่ในมืออีกข้างหนึ่งฟันเข้าที่เหนือกกหูข้างซ้ายจนเลือดอาบ และเป็นจังหวะที่มีพระรูปอื่นลงมาเห็นได้เข้ามาช่วยห้ามจับแต่นายสาทิตย์ ได้ดิ้นหลุดหนีไปได้ พระสันติ ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ที่ผ่านมานายสาทิตย์ เป็นลูกศิษย์ของพระรูปหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยภายในวัด พระสันติและพระท่านอื่นเห็นว่าเป็นลูกศิษย์ภายในวัดก็จะมีว่ายวานใช้ไปซื้อของบ้างในบางครั้งแต่ก็จะให้ค่าตอบแทนตลอด อาจจะมีการดุบ่นบ้างบางครั้งหากพบว่าทำผิดหรือทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร แต่การเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ก็ไม่ทราบถึงชนวนเหตุแต่อย่างใด  แต่เข้ามากะจะแทงถึงตาย เคราะห์ดีที่ไหวตัวทัน จึงอยากวอนตำรวจจับกุมตัวให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน